HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Giải:Gọi số vịt là a (a < 200)Vì hàng 5 xếp thiếu một con nên a chia cho 5 thiếu 1, do đó a có chữ số tận cùng là 4 hoặc 9Vì hàng 2, hàng 4 xếp không được nên a không chia hết cho 2 và cho 4Nên a không có chữ số tận cùng là 4. Vậy a có chữ số tận cùng là 9Vì số vịt xếp được thành hàng 7 nên a chia hết cho 7Ta xét các bội của 7 có chữ số tận cùng là 9 ta có7. 7 = 49 ( thoả mãn đầu bài)7. 17 = 119 (Loại vì chia cho 3 dư 2)7. 27 = 189 (Loại vì chia hết cho 3)7 . 37 = 259 (Loại vì lớn hơn 200)Vậy số vịt cần tìm là 49 con
1) Sự di chuyển. Lấy VD về chim có kiểu bay đập cánh, bay lượn, di chuyển bằng cách leo trèo,bơi. (mỗi hình thức lấy 1 VD)
+Chim có kiểu bay đập cánh : chim bồ câu +Chim có kiểu bay lượn : Hải âu +Leo trèo : khỉ + Bơi : cá voi 2) Kiếm ăn: Lấy VD về chim ăn thịt, ăn xác chết, ăn hạt và quả (mỗi hình thức lấy 1 VD) + Chim ăn thịt : Đại bàng +Chim ăn xác chết : kền kền +Chim ăn hạt và quả : chim sẻ
3) Sinh sản:
+ Lấy 1 VD về tập tính sinh sản của chim : Làm tổ
+ Sự khác nhau giữa gà trống và mái (tập tính khoe mẽ)
+ Đẻ trứng, ấp trứng và nuôi con: chim yến
các đường thẳng EM và MD cắt AB và AC lần lượt là K và H. Kẻ đường thẳng EM,Ta có Vì EC//KM ta có HAMˆHAM^=AMEˆAME^(1) Vì AB//MD=>KAMˆKAM^=AMDˆAMD^(2) Mà BACˆBAC^=KAMˆKAM^+HAMˆHAM^(3) tiếp KMDˆKMD^=KMAˆKMA^+AMDˆAMD^(4) Từ (1),(2),(3) và (4)=>BACˆBAC^=EMDˆEMD^ Kẻ D với B.Xét tam giác ABD và tam giác MDB có: DB là cạnh chung MDBˆMDB^=DBAˆDBA^(vì MD//AB) ADBˆADB^=DBMˆDBM^(vì xy//BC) =>Tam giác ABD=Tam giác MDB(g.c.g) =>DM=AB. Kẻ E với C.Xét tam giác AEM và tam giác MCA có: AM là cạnh chung ACEˆACE^=CAMˆCAM^)(vì ME//AC) EAMˆEAM^=AMCˆAMC^(vì xy//BC) =>Tam giác AEM=Tam giác MCA(g.c.g) =>ME=AC Xét tam giác ABC và tam giác MDE có: DM=AB(c/m trên) ME=AC(c/m trên) BACˆBAC^=EMDˆEMD^ =>Tam giác ABC=Tam giác MDE(c.g.c) 2) Thiếu điều kiện rồi. Bài 6 mình sẽ bắt đầu bằng câu b nhé! b)Vì MACˆMAC^+BAMˆBAM^=90o90o(gt) Vì MACˆMAC^+CAEˆCAE^=90o90o(gt) Từ trên=>CAEˆCAE^= BAMˆBAM^ Xét tam giác ABM và tam giác ACE có: AB=BC(gt) AM=AE(gt) CAEˆCAE^= BAMˆBAM^(c/m trên) =>Tam giác ABM=Tam giác ACE(c.g.c) =>EC=BM(hai cạnh tương ứng) c)Ta có: MABˆMAB^+MACˆMAC^=90o90o(gt) Ta lại có tiếp: MABˆMAB^+BADˆBAD^=90o90o(gt) =>BADˆBAD^=MACˆMAC^ Xét tam giác ADB và tam giác AMC có: AB=AC(gt) DA=AM(gt) BADˆBAD^=MACˆMAC^(c/m trên) =>Tam giác ADB=Tam giác AMC(c.g.c) =>DB=MC(hai cạnh tương ứng) Ta có BM+MC=BC(do M nằm giữa B và C) Mà BM=EC(c/m trên) DB=MC(c/m trên) =>EC+DB=BC d)Vì Tam giác ABM=Tam giác ACE(c/m trên) =>ACEˆACE^=B^B^=45o45o(Vì góc B là góc ở đáy của tam giác vuông cân BAC tại A) Vậy Ta có C^C^+ACEˆACE^=BCEˆBCE^=90o90o.(1) Vì Tam giác ADB=Tam giác AMC(c/m trên) =>C^C^=DBAˆDBA^=45o45o Vậy B^B^+DBAˆDBA^=DBCˆDBC^=90o90o(2) Từ (1) và (2)=>BCEˆBCE^= DBCˆDBC^=90o90o vậy BCEˆBCE^+DBCˆDBC^=180o180o mà hai góc này nằm ở vị trí trong cùng phía =>DB//EC
vì sao thú có thể sống nhiều môi trường khác nhau
Vì giữa 2 số đó có 24 số tự nhiên nên hiệu của chúng là:\(24+1=25\).Số lớn là:\(\frac{2345+25}{2}=1185\)Số bé là:\(1185-25=1160\)
Đáp số: số bé: \(1160\); số lớn: \(1185\)
nâng cao chất lượng hoạt động của cơ thể
thích nghi với điều kiện sống thay đổi theo quá trình tiến hóa
bài nguồn gốc cốt yếu của văn chương
cho mạch điện gồm 1 nguồn điện 3 bóng đèn 1 khoa k hay ve so do mach dien sao cho d2 d3 tat d1 van sang