Chủ đề:
Bài 1: Căn bậc haiCâu hỏi:
tính giá trị của biểu thức
\(\sqrt{8+\sqrt{8}+\sqrt{20}+\sqrt{40}}-\sqrt{\sqrt{49}+\sqrt{40}}\)
Đọc đoạn trích sau và thực hiện yêu cầu :
"Đọc sách không cốt lấy nhiều... tầm thường, thấp kém. "
Câu 1 : phương thức biểu đạt?
Câu 2 : nội dung chính ?
Câu 3 : câu chủ đề của đoạn ?
Câu 4 : biện pháp tu từ trong đoạn trích trên là gì ?hiệu quả ?
Câu 5 : tại sao tác giả cho rằng "Đọc sách không cốt lấy nhiều...cho kĩ. "
Câu 6 : nêu ý hiểu về thái độ của tác giả trong đoạn trích trên?
Câu 7 : chỉ ra nghệ thuật lập luận trong câu "Nếu đọc được 10 quyển... 10 lần. "phân tích cấu tạo ngữ pháp?
Câu 8 : viết đoạn văn khoảng 1/2 trang giấy thi theo kiểu tổng phân hợp trình bày suy nghĩ của em sau khi đọc đoạn trích trên?
Đọc đoạn trích sau và thực hiện yêu cầu :
"Lịch sử càng tiến lên... mà sinh ra cả. "
Câu 1 : Chỉ ra nội dung của câu : "Lịch sử càng tiến lên... ngày càng không dễ. "?
Câu 2 : Nêu ý hiểu về thái độ của tác giả trong đoạn trích?
Câu 3 : câu văn " Liếc qua tuy nhiều... mà sinh ra cả. " có gì đặc sắc về nghệ thuật? Nêu giá trị biểu đạt của nghệ thuật đó?
Câu 4 : Viết đoạn văn khoảng 1/2 trang giấy thi theo kiểu quy nạp trình bày suy nghĩ của bản thân khi đọc đoạn trích trên, có sử dụng thành phần tình thái?