HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
BT: Cho ΔABC các trung tuyến BM và
CN cắt nhau tại G. Gọi P là điểm đối
xứng của M qua G, gọi Q là điểm đối xứng
của N qua G. C/m:
a, Tứ giác MNPQ là hình gì?
b, Nếu ΔABC cân ở A thì tứ giác MNPQ
là hình gì?
BT: Cho ΔABC nhọn (AB < AC)
đường cao AH. Gọi M, P, Q lần lượt
là trung điểm của BC, CA, AB. C/m:
a, PQ là đường trung trự của AH
b, Tứ giác MPQN là hình chữ nhật
c, Tìm điều kiện của ΔABC để MPQN là hình chữ nhật
Cho ΔABC, trung tuyến BD và CE. Gọi M là điểm
đối xứng của B qua D, N là điểm đối xứng của DC qua E.
C/m: a, Tứ giác AMCB; ANBC là hình bình hành
b, M đối xứng với N qua A
Cho ΔABC, D là một điểm trên cạnh BC. Gọi E và
F theo thứ tự là điểm đối xứng của D qua AB và AC.
a, C/m: AE = AF
b, ΔABC phải có thêm điều kiện gì thì E đối xứng
với F qua điểm A
BT: Cho hình bình hành ABCD.
Gọi E là trung điểm của AB, F là
trung điểm của CD.
a, C/m tứ giác AECF LÀ hình bình hành
b, DE cắt AC ở I, BF cắt AC ở K.
C/m: AI= IK= KC
BT: Cho hình bình hành ABCD có CD=2AD.
Gọi M là trung điểm của CD. C/m:
a, AM;BM theo thứ tự là tia phân giác của ∠A; ∠B
b, ∠AMB = 90o
c, Gọi N là trung điểm của AB. C/m:
Tứ giác ANCM; MNMC là hình bình hành
BT: Cho ΔABC có AD < AC. Đường trung trực d của cạnh CD cắt AC ở O. Trên tia đối của tia OD lấy điểm B sao cho OB=OA
a, C/m: B đối xứng với A qua d
b, Tứ giác ABCD là hình gì?