Bài 1: Em hãy nêu những biểu hiện trong cuộc sống hàng ngày thể hiện sống giản dị? Kể việc làm của em mang tính giản dị.
Bài 2: Thế nào là tự trọng? Em làm việc gì để rèn luyện tính tự trọng.
Bài 3: Thế nào là tôn sư trọng đạo? Em làm những việc gì để thể hiện tôn sư trọng đạo.
Bài 4: Thế nào là kỉ luật? Viecj rèn luyện tính kỉ luật của em ở nhà trường và gia đình như thế nào?
Bài 5: Thế nào là yêu thương con người? Em hãy nêu những việc làm của em thể hiện tính yêu thương con người.
Bài 6: Thế nào là đoàn kết tương trợ? Cho VD
Bài 1:a) Kể tên đại diện của ngành động vật nguyên sinh? Nêu đặc điểm của từng đại diện
b) Nêu lợi ích và tác hại của động vật nguyên sinh.
Bài 2:a) Kể tên đại diện của ngành ruột khoang? Nêu lợi ích và tác hại của ngành ruột khoang.
b) Nêu cấu tạo của thủy tức.
Bài 3: a) Nêu đặc điểm của giun đũa? Trình bày biện pháp phòng tránh nhiễm giun sán.
b) Giun đất có lợi ích gì?
1)Quan sát hình 4.2vaf hình 4.3(sgk) trang 13 cho biết sau 10 năm:
a)Hình dạng tháp tuổi có gì thay đổi
b)Nhóm tuổi nào tăng về tỉ lệ
c)Nhóm tuổi nào giảm về tỉ lệ
2)Nêu đặc điểm nổi bật của khí hậu nhiệt đới gió mùa
3) a)Trình bày đặc điểm tự nhiên của môi trường xích đạo ẩm
b)Vì sao môi trường xích đạo ẩm cây rừng phát triển rậm rạp
viết câu hoàn chỉnh bằng cách sử dụng các từ / cụm từ được đưa ra dưới dạng chính xác của chúng
nick/wash/hands a lot/he/not/ have the flu
david/eat/lots of junk food/he/not do exercise
my sister/play/computer games/she does exercise too
doctor/told elenna that she/sleep more/she/try to relax more
eating/carrots help/you see objects/more clearly/at night
going outside/wet hair/give/you a cold or flu
eating/fresh fish/make/you smarte
viết câu hoàn chỉnh bằng cách sử dụng các từ / cụm từ được đưa ra dưới dạng chính xác của chúng
nick/wash/hands a lot/he/not/ have the flu
david/eat/lots of junk food/he/not do exercise
my sister/play/computer games/she does exercise too
doctor/told elenna that she/sleep more/she/try to relax more
eating/carrots help/you see objects/more clearly/at night
going outside/wet hair/give/you a cold or flu
eating/fresh fish/make/you smarte
III. Combine the sentences, using an appropriate coordinating conjunction in the box.
and but because so
1. I eat more fruit and vegetables, I want to be fitter and healthier.
___________________________________________________________________________.
2. You may sunburn. You don't wear sun hat.
___________________________________________________________________________.
3. You may have an allergy. Be careful with what you eat and drink.
___________________________________________________________________________.
4. Tom has a temperature. Tom has a sore throat.
___________________________________________________________________________.
5. You are catching flu. You don't wash your hand every often.
___________________________________________________________________________.