- 4 VD về tình đoàn kết tương trợ là :
+ Lan và An là bn học cùng lớp . Lan học giỏi còn An học kém , vì vậy mà hôm nào Lan cũng sang nhà An để cùng nhau học nhóm . Lan giảng cho An những bài ko hiểu và 2 bn cùng nhau học thuộc bài . An đã tiến bộ và dần trở thành h/s khá giỏi .
→ Tác dụng : 2 bn sẽ cùng nhau học tốt hơn . An sẽ tiến bộ hơn , hiểu đc bài còn Lan cũng có thể giỏi hơn , làm cho bn thêm nhớ bài trên lớp vì đã giảng cho An bài hôm ấy . Đôi bên đều có lợi
+ Trường em tích cực ủng hộ và kêu gọi mọi người hưởng ứng phong trào : " Cùng chung tay gìn giữ môi trường trong sạch "
→ Tác dụng : giúp mọi người hiểu đc việc giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp và bên cạnh đó cũng làm giảm rác thải ra môi trường qua lời kêu gọi hưởng ứng
+ Lớp em đã cố gắng ko gây ồn ào trong giờ học , tích cực phát biểu xây dựng bài , hoàn thành đầy đủ bài cô giao để nhận được danh hiệu là lớp suất sắc nhất trong tuần vừa qua
→ Tác dụng : các thầy cô giao có động lực và cảm thấy vui vẻ hơn khi cả lớp đều trật tự và sôi nổi khi phát biểu xây dựng bài . ko những vậy học trò còn đc danh hiệu lớp xuất sắc nhất làm cho thầy cô , cha mẹ vui lòng
+ Một bn trong lớp7A bị 1 chị lớp 9 đánh , cả lớp cùng ra bênh vực bn và báo cáo vs giám thị về hành động của chị đó
→ Tác dụng : phê phán hành động của chị lớp 9 đó và thể hiện tình đoàn kết tương trợ của cả lớp vs bn bị bắt nạt , bn đó sẽ cảm thấy tự tin hơn vì đã có cả lớp bên cạnh , ko sợ ai bắt nạt trong trường nữa
Bn nhớ ủng hộ mk nha !!!