Cho tình huống:
Chiều thứ bảy được nghỉ học Nam đến nhà rủ Bắc đi bóng đá. Sáng đến nơi thấy ở góc bàn học tập của Bắc có dán một thời gian biểu với những việc cần là của mỗi ngày trong tuần rất chi tiết với thời gian rõ ràng cụ thể. Thấy Nam có vẻ hứng thú Bắc liền cười và bảo :"Mình làm thời gian biểu cho có ấy mà vì khi nào có thể thực hiện được đâu lúc lập kế hoạch thì hào hứng làm nhưng khi thực hiện mới thấy khó và cảm thấy bị gò bó rất nhiều"
Qua tình huống trên em rút ra kinh nghiệm gì khi lập và thực hiện kế hoạch đã đề ra
Bqạn Dương thường xuyên bị đau bụng và cơ thể gầy yếu đã nhiều năm nay nhưng vừa qua mới đến khám tại bệnh viện đa khoa huyện Phú Hòa các bác sĩ đã khám và làm các xét nghiệm .Dựa vào kết quả xét nghiệm các bác sĩ kết luận bệnh nhân bị nhiễm giun đũa ở mức độ nặng Dựa vào tình hình sức khỏe của bạn Dương các bạn đã áp dụng phương pháp điều trị thích hợp sau quá trình điều trị tình hình sức khỏe của bạn Dương hồi phục vô cùng khả quan
Từ đoạn trích từ đoạn thông tin trên em hãy trả lời các câu hỏi sau
a) Vì sao bác sĩ khẳng định bạn Dương bị nhiễm giun
b) Sau khi điều trị bạn đã không còn những triệu chứng nào của nhiễm giun
c) Nếu bạn Dương không đi khám và điều trị thì sau một thời gian sức khỏe của bạn ấy sẽ như thế nào
d)Để tránh sự tái nhiễm giun sau khi điều trị theo em bạn Dương phải có chế độ ăn uống và giữ gìn như thế nào
💛Xét thi thời Trần 7 năm một khoa đặt ra tam khôi điều lệ mỗi ngày một nghiêm ngặt ân điển mỗi ngày 1 long trọng công dân do đó mà ra nhân tài đầy rẫy so với triều Lý thì thịnh hơn nhiều
(Khoa mục chi trọng lịch triều hiến chương loại chí)
(Trích sachs giáo khoa lịch sử 7 trang 72)
a) Em hiểu nội dung đoạn trích trên như thế nào?🗨️💬💭🗯️🗯️🗯️
b) Qua đó, em có thể học được gì cho bản thân trong việc học tập và rèn luyện 💚💤💚😋💬💢🖤💚💟❣️
(*) Write about paragraph about eating habits in your area/ city/village. Use a cuges given below
1/ People/my town/have three meals/ day/ breakfast, lunch and dinner
2/ They/ have/ breakfast/ 7 o'clock/ morning
3/ It/ a light meals/ but/ it/ considered/ important/ with/ a bowl of beef noodles soup
4/ Lunch/ usually star/ 11:30/ alo a light meals/ followed/ an hour's rest
5/ Most employees/ have/ lunch/ food shops/ near/ working places
6/ Student/ have/ lunch/ school canteens
7/ People/ often have/ rice /meat/fish/ vegetables/ but young people/ often/ fast food/ shops
8/ Dinner/ main meals/ including rice/ with many dishes/ meat/ fish/ eggs/ tofu/ vegetables
9/ People/ prepare/ food/ boiling/ steaming/ barbecuing/ frying/ then/ fruit/ vegetables
10/ I/ think/ Vietnamese food/ cheap/ nutritious/ very delicious
😍😍😍😍😘☺️😄😍😊😯😮😎😶😐😍😶😐
1/chỉ ra các từ láy và từ ghép trong nhóm từ sau: dậP dìu, ấm áp, lạ lùng ,xinh xắn, lom khóm, bút bi, biền biệt, lác đác, thiên Thu, đại bại, lo lắng, lung Linh ,xấu xa
2/ Đọc đoạn trích sau đây và chỉ ra các từ láy từ ghép:
Mưa mùa xuân xôn xao, phơi phới. Những hạt mưa bé nhỏ, mềm mại rơi mà như nhảy nhót. Hạt nọ tiếp hạt kia, đậu xuống lá cây ổi còng mọc lả xuống mặt ao. Mùa đông xám x và xỉn và khô héo đã qua.
Trong vườn lắc lư những chùm quả xoan vàng lịm không trông thấy cuống như những chuỗi tràng hạt bồ đề treo lơ lửng từng chiếc lá mít vàng sẫm tàu đu đủ chiếc lá sắn héo lại mở năm vàng tươi
3/ Viết đoạn văn khoảng 8 đến 10 câu nêu cảm nghĩ của em về tình bạn, trong đó sử dụng hai cặp từ trái nghĩa một cặp từ đồng âm
4/ Viết một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu nêu cảm nghĩ của em về tiết kiểm tra ,trong đó có sử dụng ít nhất 1 cặp từ trái nghĩa từ đồng nghĩa
5/ Viết đoạn văn khoảng 8 câu nêu tình cảm của em với mái trường trong đó có sử dụng quan hệ từ và 2 cặp từ trái nghĩa một cặp từ đồng âm gạch chân quan hệ từ từ trái nghĩa từ đồng âm có trong đoạn văn
6/ Viết đoạn văn khoảng 8 câu nêu tình cảm của em đối với quê hương trong đó có sử dụng quan hệ từ 1 cặp từ trái nghĩa từ đồng âm gạch chân các quan hệ từ cặp từ trái nghĩa từ đồng âm có trong đoạn văn
☔ 🤼🤚❤️💓💔💕💗💟🖤❣️💤💟🖤💦💙👖🗯️🕶️👢🎓🦍🐩🍹🍶☕🍶🍸☕🍭🎂☕🍯🔪