Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Chưa có thông tin , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 0
Số lượng câu trả lời 5
Điểm GP 0
Điểm SP 4

Người theo dõi (0)

Đang theo dõi (0)


Câu trả lời:

làm theo bố cục đoạn văn :
-giới thiệu vấn đề + giải thích
-giải quyết vấn đề :
+nêu biểu hiện 
+phân tích nguyên nhân 
+hậu quả- tác hại 
+giải pháp 
-rút ra bài học ( liên hệ bản thân )
AD vào đoạn văn : 
- giới thiệu vấn đề :
Xoay quanh học sinh chúng ta có những vấn đề , trong đó vấn đề được quan tâm là hiện trượng lười học của học sinh .
-giải thích:
Lười học là lười suy nghĩ , không quan tâm đến việc học , chỉ biết chép mà không động não . Lười tiếp thu , ko tập trung nghe giảng từ trường , lớp.
-biểu hiện :
Lười học là một cách học không tốt với học sinh , làm cho ta bị rỗng kiến thức , không có mục tiêu . lười trong cách suy nghĩ,....
-nguyên nhân 
+có nhiều nguyên nhân phổ biến gây nên hiện tượng lười học . sức ép từ gia đình  thầy cô....
+phương pháp dạy học chưa có sự sáng tạo , gây chán nản , học sinh không có hứng thú với việc học , kiến thức ngày 1 khó hơn
+ học sinh không có lịch trình cụ thể , chưa biết sắp xếp thời gian khoa học ..
-Hậu quả- tác hại 
+ Lười học gây nên nhiều tác hại xấu đến chúng ta 
+ không có kiến thức trong tay -> khó có thể mà vẫn dụng vào cuộc sống .
+Học sinh trở nên sút dần trong học tập ...
- Giải pháp :
+ gia đình giảm áp lực cho học sinh , sắp xếp thời gian chơi và học hợp lí 
+ nhà trường cũng phối hợp tạo nên những bài giảng hay gây hấp dẫn cho học sinh đối với việc học .
+ đặt ra mục tiêu học tập .
- bài học 
vì vậy là học sinh , mỗi chúng ta cần rèn luyện tránh hiện tượng lười học để có thể hoàn thiện bản thân và đạt được điều ta mong muốn 
* Kiến thức tiếng việt : tự áp dụng ( chép ko giải quyết vấn đề gì đâu , lúc thi chẳng có ai nhắc , giúp đỡ đâu )