HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Gọi độ dài quãng đường AB là x (km, x>0)
=> Vận tốc xe máy dự định đi từ A đến B là : \(\dfrac{x}{3}\) (km/h)
Vận tốc thực tế xe máy đi từ A đến B là : \(\dfrac{x}{2,5}\) (km/h)
Vì người đi xe máy đã tăng vận tốc thêm 6km/h so với dự định nên :
\(\dfrac{x}{2,5}-\dfrac{x}{3}=6\)
\(< =>3x-2,5x=45\)
\(< =>x=90\left(nhận\right)\left(km\right)\)
=> Vận tốc của xe máy đã chạy từ A đến B là : \(\dfrac{90}{2,5}=36\) (km/h)
Vậy vận tốc của xe máy đã chạy từ A đến B là 36 km/h
ĐỂ TƯỞNG NHỚ CÔNG ƠN CỦA NGÔ QUYỀN, NHÂN DÂN TA ĐÃ :
- Lập đền thờ ở các địa phương
- Xây tượng của ông
- Có những ngôi trường, con đường mang tên ông.
- Dạy cho các thế hệ sau về ông.
Hòa tan hoàn toàn một lượng nhỏ chất tan vào nước sẽ không làm thay đổi đáng kể thể tích dung dịch nhe.
\(\left|x-\dfrac{1}{3}\right|=1\)
\(=>x-\dfrac{1}{3}=1\) hoặc \(x-\dfrac{1}{3}=-1\)
\(=>x=\dfrac{4}{3}\) hoặc \(x=\dfrac{-2}{3}\)
Vậy ...
1. Helen said that she thought she would have to find a better job , she couldn't make both ends meet.
2. The environment must be kept clean.
Em bổ sung rồi ạ, em cảm ơn cô .
Gọi độ dài quãng sông AB là x (km, x>0)
Thời gian đi xuôi dòng là : \(\dfrac{x}{25}\left(h\right)\)
Thời gian ngược dòng là : \(\dfrac{x}{15}\left(h\right)\)
Đổi 48 phút = \(^{\dfrac{4}{5}\left(h\right)}\)
Vì thời gian đi xuôi dòng ít hơn thời gian ngược dòng 48 phút nền :
\(\dfrac{x}{15}-\dfrac{x}{25}=\dfrac{4}{5}\)
\(< =>5x-3x=60< =>2x=60\)
\(< =>x=30\left(thỏamãn\right)\)
Vậy độ dài quãng sông AB là 30km
\(\dfrac{x-2}{x+1}-\dfrac{x}{x-1}=\dfrac{6-x}{x^2-1}\)
\(< =>\dfrac{\left(x-2\right)\left(x-1\right)}{\left(x+1\right)\left(x-1\right)}-\dfrac{x^2+x}{\left(x+1\right)\left(x-1\right)}=\dfrac{6-x}{\left(x+1\right)\left(x-1\right)}\)
\(=>x^2-3x+2-x^2-x=6-x\)
\(< =>-3x=4< =>x=\dfrac{-4}{3}\)
Vậy tập nghiệm của phương trình là : S = { \(\dfrac{-4}{3}\)}
a. ma sát nghỉ
b. ma sát lăn
c. ma sát trượt
Bạn nhé ( vật lý lớp 8 bài Lực ma sát)
A. Quyển sách nằm yên trên mặt bàn nằm nghiêng.