bậy nhỉ
Bài 1 : Một thửa ruộng hình tam giác có cạnh đáy 55,8 m và có chiều cao bằng 2/3 cạnh đáy. Tính diện tích thửa ruộng đó.
Bài 2: Cho hình tam giác vuông ABC, vuông tại A Tính diện tích hình tam giác đó biết AB = 24 cm, AC = 3/2 AB.
Bài 3: Một hình tam giác có diện tích 72 cm2 đáy tam giác dài 1.6 dm. Tính chiều cao của tam giác đó.
Bài 4: Một mảnh đất hình tam giác vuông có tổng hai cạnh góc vuông là 62m. Cạnh góc vuông này bằng 2/3 cạnh góc vuông kia. tính diện tích mảnh đất.
Bài 5: Cho tam giác ABC vuông ở A, có chu vi bằng 24 cm, có cạnh AB= 3/4AC; BC = 10cm.Tính diện tích ABC
Bài 6: Cho tam giác ABC có cạnh BC = 32cm. Nếu kéo dài cạnh BC thêm 4cm thì
diện tích ABC sẽ tăng thêm 52cm2 Tính diện tích ABC
Bài 7 : Cho tam giác ABC có diện tích là 150 cm2. Nếu kéo dài đáy BC (về phía B) 5 cm thì diện tích sẽ tăng thêm 37,5 cm2 . Tính đáy BC của tam giác.
Bài 8: Một hình tam giác có độ dài đáy là 18dm. chiều cao bằng 3/4 độ dài đáy.
a/ Tính diện tích hình tam giác.
b/ Một hình bình hành có diện tích bằng diện tích hình tam giác trên, chiều cao là 10dm. Tính độ dài đáy của hình bình hành đó.
Bài 9 *: Tam giác ABC có diện tích là 90 cm2, D là điểm chính giữa AB. Trên AC lấy điểm E sao cho AE gấp đôi EC. Tính diện tích AED.
Bài 10 : Cho tam giác ABC có diện tích là 141,3 cm2. Trên AB lấy điểm M sao cho AM = 1/3 cạnh AB. Trên AC lấy điểm N sao cho AN = 1/3 cạnh AC. Tính diện tích hình tứ giác MNCB
Bài 11 : Cho tam giác ABC. Trên BC lấy điểm D sao cho BD bằng 3/4 BC. Trên AC lấy điểm E sao cho AE = 2 x EC.Tính diện tích tam giác ABC biết diện tích tam giác DEC là 5,5 cm2
Bài 12 : Một mảnh đất hình tam giác vuông có tổng hai cạnh góc vuông là 62m. Cạnh góc vuông này bằng 2/3 cạnh góc vuông kia. tính diện tích mảnh đất.
Bài 13: Cho tam giác ABC vuông ở A, có chu vi bằng 24 cm, có cạnh AB= 3/4AC; BC = 10cm.Tính diện tích ABC
Bài 14: Cho tam giác ABC có cạnh BC = 32cm. Nếu kéo dài cạnh BC thêm 4cm thì
diện tích ABC sẽ tăng thêm 52cm2 Tính diện tích ABC
Bài 15: Một mảnh vườn hình tam giác ABC có diện tích là 90 m2, cạnh AB dài 10 cm. Trên cạnh BC có điểm M sao cho BM = 2 x MC. Người ta muốn kẻ đường thẳng qua M cắt cạnh AB tại điểm N sao cho diện tích tam giác BMN bằng 15 m2. Hỏi điểm N cách B bao nhiêu mét?
Bài 16 : Cho tam giác ABC . Hãy vẽ các cách chia tam giác đó thành 3 hình tam giác có diện tích bằng nhau.
Bài 1 7: Cho tam giác ABC có góc A vuông, cạnh AB = 40 cm; cạnh AC = 60 cm, EDAC là hình thang có chiều cao 10 cm( E ở trên cạnh BC, D ở trên cạnh AB) . Hãy tính diện tích tam giác BED.
Bài 18: Cho hình vuông ABCD có cạnh 6cm. Trên cạnh BC lấy điểm E sao cho BE= EC. Đường chéo BD cắt đoạn thẳng AE tại điểm I. Hỏi
a/ Tính diện tích hình tam giác ABD; BDC; ABE.
b/ Tính diện tích hình tứ giác DIEC.
bấy nhiêu lần.
Bài 1: Một bếp ăn dự trữ đủ gạo cho 40 người ăn trong 42 ngày. Nếu có 120 người ăn thì số gạo đó đủ dùng trong bao nhiêu ngày? ( Giải bằng 2 cách rút về đơn vị và tìm tỉ số)
Bài 2: Để hút hết nước ở một cái hồ phải dùng 3 máy bơm làm việc liên tục trong 4 giờ. Vì muốn công việc hoàn thành sớm sớm hơn nên người ta đã dùng 6 máy bơm như thế. Hỏi sau máy giờ sẽ hút hết nước ở hồ.
Bài 3: Để hút hết nước ở một cái hồ lớn phải dùng 5 máy bơm làm liên tục trong 18 giờ. Hỏi muốn hút hết nước ở hồ đó trong 10 giờ thì phải bổ sung thêm mấy máy bơm như thế?
Bài 4: Biết rằng 15 công nhân sửa xong một đoạn đường phải hết 6 ngày. Hỏi muốn sửa xong đoạn đường đó trong 3 ngày thì:
a/ Cần bao nhiêu công nhân?
b/ Cần bổ sung thêm bao nhiêu công nhân.?
Bài 5 : Người ta rót nước mắm từ một cái thùng ra các can loại 2l thì rót được vừa đủ 36 can. Hỏi nếu rót lượng nước mắm trong thùng đó ra các can loại 4l thì rót được bao nhiêu can?
Bài 6: Đầu tháng, bếp ăn của nhà trường dự trữ gạo đủ cho 100 học sinh bán trú ăn trong 26 ngày, thực tế nhà trường có thêm 30 học sinh bán trú nữa. Hỏi số gạo dự trữ đó đủ cho học sinh ăn trong bao nhiêu ngày?
Bài 7: Một đội công nhân chuẩn bị đủ gạo cho 40 người ăn trong 15 ngày. Sau 3 ngày có 20 công nhân được điều đi nơi khác. Hỏi số công nhân còn lại ăn hết số gạo còn lại trong ? ngày(help meeee)
Bài 1: Lan mua 8 quyển vở hết 40 000 đồng. Hỏi Huệ mua 16 quyển vở hết bao nhiêu tiền? ( Giải bằng 2 cách rút về đơn vị và tìm tỉ số)
Bài 2 : Một đoàn tàu trong 4 giờ đi được 156km. Vậy trong 7 giờ đoàn tàu đó đi được bao nhiêu ki-lô-mét?
Bài 3: Cứ 1 tạ thóc thì xay xát được 60 kg gạo. Hỏi có 300 kg thóc thì xay xát được ? kg gạo
Bài 4: Một đội có 10 người trong một ngày đào được 35 m mương. Nếu bổ sung thêm 20 người nữa thì trong một ngày đội đó đào được ? m mương
Bài 5: Một ô tô cứ đi 100 km thì tiêu hao hết 15 l xăng. Hỏi nếu ô tô đó đi 240 km thì tiêu hao hết bao nhiêu lít xăng?
Bài 6: Một người đạp xe trong 3 giờ được 36 km. Nếu người đó đi trong 2 giờ mà một giờ đó gấp 1 giờ của lần trước 2 lần thì 2 giờ đó đi được bao nhiêu km?
Bài 7: Ba xe ô tô khách cùng loại chở được 135 người. Hỏi muốn chở được 225 người thì cần mấy ô tô như vậy?(hộ mik vs ạ)
Câu1 (3đ): Em hãy nêu nghĩa của từ bàn trong các câu sau:
a. Cô giáo để cặp sách trên bàn.
...................................................................................................................................
b. Trong trận bóng đá chiều nay một mình Công Vinh đã ghi hai bàn thắng.
...................................................................................................................................
c. Những dấu bàn chân nhỏ bé in trên cát
...................................................................................................................................
Câu 2(3đ): Em hãy xác định các thành phần ngữ pháp trong các câu sau:
a. Ánh trăng đọng lại trong không gian tĩnh mịch và thời gian chừng như không trôi đi nữa.
b. Mặc dù sức Thảo yếu nhưng Thảo vẫn tích cực lao động.
c. Trời nắng chang chang, tiếng tu hú gần xa râm ran.
Trong bài “Khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ”, nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm có viết:
Em cu Tai ngủ trên lưng mẹ ơi
Em ngủ cho ngoan đừng rời lưng mẹ
Mẹ giã gạo mẹ nuôi bộ đội
Nhịp chày nghiêng giấc ngủ em nghiêng
Mồ hôi mẹ rơi má em nóng hổi
Lưng đưa nôi và tim hát thành lời”…
Em hiểu thế nào là “những em bé lớn trên lưng mẹ”? Những xúc cảm của em khi đọc đọan thơ trên?
Câu 1(4đ): Trình bày cụ thể những cách hiểu của em về câu dưới đây: “Công việc nhà chồng chị lo tất cả”
Câu 2(4đ):
a.Ghép các tiếng non, nước, sông , núi để có 7 từ thích hợp (mỗi từ gồm 2 tiếng) thường dùng để chỉ thiên nhiên đất nước.
b.Đặt 3 câu, mỗi câu có một từ được chọn trong số các từ đã ghép được.
Câu 3(4đ):Hai câu dưới đây có phải là câu sai không?Vì sao? Nếu là câu sai thì em sửa lại như thế nào cho đúng?
a.Cô bé cúi mặt xuống để giấu giọt nước mắt đang rơi lã chã.
b. Thầy rất mong em thu xếp thời gian tới dự đông đủ.
Câu 4(4đ):Chép lại những từ viết đúng chính tả dưới đây:
Chà đạp, trà đạp,trạc cây, chạc cây,cây chàm, cây tràm,trạn bát, chạn bát,chau chuốt, trau chuốt,giải đất, dải đất,con gián, con dán,xay sát, xay xát,bổ sung, bổ xung,sử dụng, xử dụng.