Bài 1 Cho 2 giống chó lông ngắn thuẩn chủng và chó lông dài thuần chủng giao phối với nhau được F1 toàn chó lông ngắn.
Khi cho các con chó lông ngắn F1 giao phối với chó lông dài thì kết quả sẽ như thế nào?
Viết sơ đồ lai
Bài 2 Một gen có 200 chu kì xoắn và số nu loại A là 900
a) Tính số nu các loại của gen
b) Khi tự nhân đôi đã lấy vào bao nhiêu (n) mỗi loại?
bài 3 Ở gà 2n=78, 1 gà máu đỏ 32 trứng,trong đó 25 trứng được thụ tinh nhưng khi ấp chỉ nở 23 con gà. Hỏi các trứng không nở có tất cả bao nhiêu NST
Mik cần gấp vào thứ 5
Bài 1: Nêu vai trò tác dụng của yếu tố : miêu tả, nghị luận trong văn bản tự sự
Bài 2 :Nêu vai trò tác dụng của các yếu tố đói thoại, độc thoại, độc thoại nội tâm trong văn bản tự sự
- Các yếu tố trên khác nhau như thế nào
Bài 3: Nêu tác dụng ngôi kể thứ nhất và ngôi kể thứ 3, lấy VD
Một cặp NST tương đồng có chứa các gen phân bố như sau, ở NST thứ nhất có ABCDEF, NST thứ 2 có abcdef. Khi giảm phân cho các tế bào sinh dục chứa 1NST có dạng:
a) Dạng chứa A, B, C, D
b) Dạng chứa A, B, C, D, E, F
xác định dạng đột biến
mik cần gấp vào sáng mai ai giúp mik đi
Bài1: Viết đôạn văn diễn dịch độ dài 8 câu trong đoạn văn có sử dụng câu đặc biệt, dấu ngoặc kép, phép thế dùng để liên kết câu, để làm sáng tỏ luận điểm sau:
Vũ Nương là người vợ thuỷ chung, yêu chồng tha thiết
Bài 2 : Viết đoạn văn quy nạp độ dài 8 câu trong đoạn văn có sử dung câu rút gọn, dấu ngoặc kép, phép thế để liên kết câu, để làm sáng tỏ luận điểm sau:
Vũ Nương người phụ nữ đẩm đang, người mẹ thương con, người con hiếu thảo
Bài3 : Viết đoạn văn tổng phân hợp độ dài 8 câu trong đoạn văn có sử dụng câu mở rộng thành phần, phép thế dùng để liên kết câu để làm sáng tỏ luận điểm sau:
Cuộc đời, số phận của Vũ Nương đầy khổ đau oan trái và bất hạnh
( Cả 3 bài đều gạch chân dưới ác câu :câu đặc biệt, phép thế dùng để liên kết câu, câu mở rộng thành phần , câu rút gọn)
mình cần gấp vào sáng thứ 7
B1 Phân tử ADN có trình tự các nu như sau
mạch 1 -G-T-A-X-T-A-A-G-
mạch 2 -X-A-T-G-A-T-T-X-
Xác định trình tự ribonu trên ARN được tổng hợp từ phân từ ADN trên khi:
a) mạch khuôn là mạch 1
b)mạch khuôn là mạch 2
B2) Một gen có 3000 nu. Tính:
- Tổng số ribonu
- Chiều dài
- Khối lượng
(Của phân tử RN được tổng hợp từ gen trên )
B1 Phân tử ADN có trình tự các nu như sau
mạch 1 -G-T-A-X-T-A-A-G-
mạch 2 -X-A-T-G-A-T-T-X-
Xác định trình tự ribonu trên ARN được tổng hợp từ phân từ ADN trên khi:
a) mạch khuôn là mạch 1
b)mạch khuôn là mạch 2
B2) Một gen có 3000 nu. Tính:
- Tổng số ribonu\(\begin{cases}\)
- Chiều dài\(/begin{cases}\)
- Khối lượng \(\end{cases}\)
Bài 1 Cho phân tủ ADN có trình tự sắp xếp các nu
mạch 1 : TXG ATX GAA TAG
mạch 2 : AGX TAG XTT ATX
a) xác định trình các nu tên hia phân tử ADN con được tạo thành từ quá trình tự nhân đôi của ADN trên
b) ADN trên tự nhân đôi 5 lần. Xác định ADN con được tạo thành
c) Xác định số nu môi trường cung cấp cho 1 lần tự nhân đôi của phân tử ADN trên ?
( mình cần gấp vào sáng thứ 2 )
Dựa vào văn bản tuyên bố thế giới về sự sống còn quền được bảo vệ và phát triển trẻ em Viết các đoạn văn trả lời choi các câu hỏi sau
a) Hiện nay trẻ em đang đứng trước những nguy cơ, thách thức và cả những cơ hội như thế nào ?
b) nhiệm vụ chúng ta để đấu tranh cho quyền sống về sự phát triển trẻ em là gì ?
( mình cần gấp )