HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Cho α là góc nhọn bất kỳ. Rút gọn P = ( 1 - sin 2 α ) . c o t 2 α + 1 - c o t 2 α ta được:
A. P = sin 2 α
B. P = cos 2 α
C. P = tan 2 α
D. P = 2 sin 2 α
Cho hình chóp S.ABCD có đáy là hình vuông cạnh a, cạnh bên SA vuông góc với đáy và SA = 2a. Gọi B’, D’ lần lượt là hình chiếu vuông góc của A trên các cạnh SB, SD. Mặt phẳng (AB’D’) cắt cạnh SC tại C’. Tính thể tích của khối chóp S.AB’C’D’.
A. a 3 3
B. 16 a 3 45
C. a 3 2
D. a 3 2 2
Để trung hòa 50 gam dung dịch của một amin đơn chức X nồng độ 23,6% cần dùng 200ml dung dịch HCl 1M. Công thức phân tử của X là
A. C 3 H 9 N .
B. C H 5 N .
C. C 2 H 7 N .
D. C 3 H 7 N
Tứ giác ABCD có AB = 9cm, BC = 20cm, CD = 25cm, AD = 12cm, BD = 15cm. Chọn câu sai:
A. ΔABD đồng dạng ΔBDC
B. ABCD là hình thang
C. ABCD là hình thang vuông
D. ABCD là hình thang cân
Số tự nhiên x cho bởi: 4(2x - 4) = 4 4 . Giá trị của x là:
A. 30
B. 34
C. 39
D. 35
Bài học quan trọng từ sự phát triển “thần kì” của Nhật Bản sau chiến tranh thế giới thứ hai mà Việt Nam có thể vận dụng vào công cuộc đổi mới đất nước hiện nay là
A. Tranh thủ các nguồn viện trợ từ bên ngoài
B. Hạn chế ngân sách quốc phòng để tập trung phát triển kinh tế
C. Đầu tư phát triển giáo dục con người
D. Tăng cường vai trò quản lý điều tiết của nhà nước
Cho tam giác ABC. Với tan A 2 ; tan B 2 ; tan C 2 lập thành cấp số cộng nếu và chỉ nếu
A. sinA, sinB, sinC lập thành cấp số cộng
B. sinA, sinB, sinC lập thành cấp số nhân
C. cosA, cosB, cosC lập thành cấp số cộng
D. cosA, cosB, cosC lập thành cấp số nhân