HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Phân tích hoạt động giao tiếp các nhân tố giao tiếp trong bài ca dao trâu ơi ta
Cô giáo cho học sinh làm phép trừ một số có 3 chữ số với một số có 2 chữ số, một học sinh đãng trí đã viết số trừ dưới cột hàng trăm của số bị trừ nên tìm ra hiệu là 486. Tìm hai số đó, biết hiệu đúng là 783.
một mảnh đất hình chữ nhật có chiều dài gấp dôi chiều rộng. Nếu tăng chiều rộng thêm 5m và giảm chiều dài đi 5m thì diện tích tăng thêm 125 m 2 . Tính chu vi và diện tích mảnh đất đó.
Hoà tan hết 17,7 gam hỗn hợp bột Fe, Zn bằng 100 ml dung dịch hỗn hợp HCl 3 M và H 2 S O 4 1,5 M thu được dung dịch X và 6,72 lít khí H 2 (đktc). Cô cạn dung dịch X thu được lượng muối khan là
A. 38,9 gam
B. 42,75 gam
C. 54,68 gam
D. 77,86gam
Thuận lợi cơ bản của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa sau cách mạng tháng Tám năm 1945 là
A. Sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Đông Dương
B. Việt Nam đã giành được độc lập và xây dựng được chính quyền của riêng mình
C. Sự ủng hộ của quần chúng nhân dân
D. Sự phát triển của phong trào cách mạng thế giới
A. có diện tích rộng lớn, đặc biệt là đất ở.
B. có môi trường sống trong lành hơn.
C. hoạt động nông nghiệp đóng vai trò chủ đạo, thu hút nhiều lao động.
D. tập trung tài nguyên thiên nhiên còn giàu có (rừng, khoáng sản).
bó tay
Cho các số thực dương x,y thỏa mãn log 9 x = log 12 y = log 16 x + y . Tính giá trị của biểu thức S = log 4 x 1 + 5 y + log 8 x 1 + 5 y + log 16 x 1 + 5 y 3 + .... + log 2 2018 x 1 + 5 y 2017
A. S = 2018 2017 .
B. S = 1 2017 .
C. S = 2017 2018 .
D. S = 1 2018 .
Để đo khoảng cách giữa hai điểm A và B, trong đó B không tới được, người ta tiến hành đo và tính khoảng cách AB như hình 57; AB // DF; AD = m;DC = n; DF = a.
a) Em hãy nói rõ cách đo như thế nào.
b) Tính độ dài x của khoảng cách AB.