HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Choose the word which unerlined part’s pronunciation is different from others.
A. eleven
B. employ
C. get
D. complete
Cho 69,75 gam hỗn hợp A gồm CaC O 3 và N a 2 C O 3 tác dụng vừa đủ với 337,5 gam dung dịch HCl 14,6% thu được dung dịch X và V lit C O 2 (đktc). Giá trị của V là
A. 15,12
B. 8,40
C. 6,72
D. 8,96
Ở tim người, tại vị trí nào dưới đây không xuất hiện van ?
A. Giữa tĩnh mạch chủ và tâm nhĩ phải
B. Giữa tâm nhĩ trái và tâm thất trái
C. Giữa tâm nhĩ phải và tâm thất phải
D. Giữa tâm thất trái và động mạch chủ
Theo anh (chị), bản chất của sắc lệnh “Quốc hữu hoá đường sắt” (tháng 5/ 1911) của chính quyền Mãn Thanh là gì?
A. Nhằm tăng cường sự quản lý của nhà nước về giao thông đường sắt
B. Trao quyền kinh doanh đường sắt cho các nước đế quốc, hành động bán rẻ quyền lợi dân tộc
C. Tranh thủ sự giúp đỡ của các nước đế quốc để phát triển giao thông đường sắt
D. Trao quyền khai thác và sử dụng các tuyến đường sắt cho tư nhân Trung Quốc
Ý nghĩa quan trọng nhất của cách mạng Tân Hợi ở Trung Quốc năm 1911 là
A. Mở đường cho chủ nghĩa tư bản phát triển
B. Chấm dứt sự thống trị của các nước đế quốc ở Trung Quốc
C. Có tác động đến phong trào giải phóng dân tộc ở một số nước Châu Á
D. Lật đổ triều đại Mãn Thanh, chấm dứt sự tồn tại của chế độ phong kiến ở Trung Quốc
Chủ nghĩa dân sinh trong học thuyết Tam dân của Tôn Trung Sơn bao hàm nội dung cụ thể là
A. “Chính trị ước pháp”
B. “Bình quân địa quyền"
C. “Kiến lập dân quốc”
D. “Nam nữ bình quyền"
Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the most suitable response to complete each of the following exchanges.
She raised her hand high. She wanted to attract her teacher’s attension.
A. Because her teacher attracted her, she raised her hand high.
B. To attart her teacher’s attension, she raised her hand high.
C. Though she raised her hand high, she could not attract her teacher’s attension.
D. She had such a high raising of hand that she failed to attract her teacher’s attension.
behind/ trees/ there/ house/ any/ Are/ the?
→ _________________________________________________________________