HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Cho hàm số y=f(x) có bảng biến thiên như hình vẽ:
Tìm tất cả các giá trị của để phương trình f(x)=m có 3 nghiệm phân biệt
A. − 2 < m < 1
B. − 2 < m
C. − 2 ≤ m < 1
D. − 2 ≤ m ≤ 1
Gọi ba cạnh của tam giác lần lượt là: x,y,z
theo đề ta có: 20x=15y=12z\(\Rightarrow\dfrac{20x}{60}=\dfrac{15y}{60}=\dfrac{12z}{60}\Rightarrow\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\)
\(2\cdot\left(x+y\right)=24\Rightarrow x+y=12\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{x+y+z}{3+4+5}=\dfrac{12}{12}=1\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{x}{3}=1\\\dfrac{y}{4}=1\\\dfrac{z}{5}=1\end{matrix}\right.\) \(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=3\\y=4\\z=5\end{matrix}\right.\)
Vậy độ dài mỗi cạnh của tam giác đó lần lược là 3cm,4cm,5cm
dân cư ở đây chủ yếu là người Ban-tu thuộc chủng tộc Nê-grô-it.Họ có tín ngưỡng rất đa dạng, phần lớn là nghèo, nền kinh tế chủ yếu dựa vào trồng trotj và chăn nuôi theo lối cổ truyền, khai thác lâm sản và khoáng và trồng cây công nghiệp xuất khẩu,nạn đói xaỷ ra thường xuyên
vùng thưa dân là: b,c.d,h
vùng đông dân là: a,e,g,i
nơi cư dân tập trug đông, thường là vùng thành phố, gần biển
nơi tập trung thưa dân thường là vùng nông thôn hoặc có sa mạc
những chính sách để phát tiển nông nghiệp của nhà Lý
-ruộng đất đều thuộc quyền sở hữu của nhà vua do nông dân canh tác và nộp thuế cho nhà nước
-khuyến khích khai khẩn đất hoang
-làm thủy lợi, đắp đê
-ban hành luật cấm giết mổ trâu bò
Việc cày ruộng tịch điền của nhà vua có ý nghĩa : — Khuyến khích nông dân tích cực sản xuất, thúc đẩy nông nghiệp phát triển. — Thể hiện quan hệ gần gũi, hoà đồng giữa vua và dân.
Cuộc kháng chiến chống Tống có ý nghĩa:
* Ý nghĩa lịch sử của ba lần kháng chiến quan mông nguyên - Đập tan tham vọng và ý chí xâm lược Đại Việt của đế chế Mông - Nguyên, bảo vệ được độc lập, toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền quốc gia dân tộc. - Thể hiện sức mạnh của dân tộc, đánh bại mọi kẻ thù xâm lược (góp phần nâng cao lòng tự hào dân tộc, củng cố niềm tin cho nhân dân...). - Góp phần xây dựng truyền thống dân tộc, xây dựng học thuyết quân sự, để lại nhiều bài học cho đời sau trong cuộc đấu tranh chống xâm lược