HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Lien will be thirteen (on June 5 th/ in June 5 th/ at 5 th June/ June 5 th)
Dựa vào phân tích kết quả thí nghiệm, Menđen cho rằng màu sắc và hình dạng hạt đậu Hà Lan di truyền độc lập vì
A. tỉ lệ kiểu hình ở F2 bằng tích xác suất của các tính trạng hợp thành nó.
B. tỉ lệ phân li từng cặp tính trạng đều 3 trội : 1 lặn.
C. F2 có 4 kiểu hình
D. F2 xuất hiện các biến dị tổ hợp.
Một chai nửa lít có chứa một chất lonhr ước chừng nửa chai. Để đo thể tích chất lỏng trên ta nên chọn bình chia độ nào trong các bình sau đây?
A. Bình 200cc có vạch chia tới 2cc
B. Bình 200cc có vạch chia tới 5cc
C. Bình 250cc có vạch chia tới 5cc
D. Bình 500cc có vạch chia tới 5cc
Cho hàm số f(x) có đạo hàm trên R sao cho f ' x > 0 ∀ x ∈ 0 . Hỏi mệnh đề nào dưới đây đúng ?
A. f e + f π < f 3 + f 4 .
B. f e − f π ≥ 0.
C. f 2 + f π < 2 f 2 .
D. f 1 + f 2 = 2 f 3 .
Ý nào nói không đúng về thành phần phụ chú?
A. Dùng để tạo lập hoặc duy trì quan hệ giao tiếp
B. Dùng để bổ sung chi tiết cho nội dung chính của câu
C. Dùng để nêu thái độ của người nói
D. Thường được đặt giữa hai dấu gạch ngang
Câu nào trong số các câu sau có thành phần cảm thán?
A. Có thể nói, văn hóa đang giúp cả thế giới xích lại gần nhau hơn.
B. Chao ôi, bắt gặp một con người như anh ta là một cơ hội hạn hữu cho sáng tác, nhưng hoàn thành sáng tác, nhưng hoàn thành sáng tác còn là một chặng đường dài.
C. Đã bao lần bạn vấp ngã mà không hề nhớ.
D. Lần đầu tiên chơi bóng bàn, bạn có đánh trúng không?
Đâu không phải yếu tố giúp Nhật Bản nhanh chóng vươn lên trở thành một siêu cường kinh tế?
A. Vai trò lãnh đạo, quản lí có hiệu quả của nhà nước.
B. Nguồn tài nguyên, thiên nhiên phong phú.
C. Chi phí cho quốc phòng thấp.
D. Tận dụng tốt các yếu tố bên ngoài để phát triển.
Phong trào văn hóa Phục hưng diễn ra không xuất phát từ nguyên nhân nào sau đây?
A. Quan điểm của giáo hội Kitô kìm hãm sự phát triển của xã hội
B. Giai cấp tư sản có thế lực về kinh tế xong lại chưa có địa vị xã hội tương ứng
C. Con người bước đầu có những nhận thức khoa học về bản chất của thế giới
D. Ảnh hưởng của trào lưu triết học ánh sáng ở Pháp