HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Phương pháp ghép mắt:Lấy mắt của cây này ghép vào mắt thân của cây khác.Sau đó bó lại, chất dinh dưỡng sẽ đi trực tiếp từ cây sang mắt
Biện pháp sinh học:
-Dùng các loai sinh vật như bọ rùa, ếch, ong mắt đỏ để diệt sâu hại
-Ưu điểm:
+Hiệu quả cao,không gây ô nhiễm môi trường,an toàn đối với người
-Nhược điểm:
+Hiệu lực chậm, giá thành cao
Biện pháp hóa học:
-Là sử dụng các loại thuốc hóa học để trừ sâu bệnh bằng cách phun thuốc, đắp thuốc vào đất,phun thuốc vào hạt giống
+Diệt sâu bệnh nhanh, ít tốn công
+Gây độc cho con người và vật nuôi, làm ô nhiễm môi trường nước, đất, không khí
Câu tục ngữ trên nói đến truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta là tôn sư trọng đạo.Em hiểu về truyền thống tôn sư trọng đạo là đề cao tôn vinh người thầy.Người thầy đã dạy kiến thức cho chúng ta,dạy ta đạo lí,nhân cách làm người vì vậy chúng ta phải biết tôn trọng người thầy
Gieo trồng bằng hạt
Ưu điểm:
+Ít tốn công
+Đơn giản
+dễ làm
Nhược điểm:
+Không đảm bảo được mật độ khoảng cách giữa các cây với nhau,độ nông sâu của cây so với mặt đất,thất thoát nhiều vì sâu
học thầy không tày học bạn co là tôn sư trọng đạo
Mới hơn bảy giờ sáng,sân trường đã nhộn nhịp.Khi thầy Bình đến, mọi người vây quanh hỏi thăm thầy, tặng thầy ngững bó hoa tươi thắm.Không khí cảm động.Thầy trò tay bắt mặt mừng,nhòe lệ trong ngày gặp mặt.Thầy và trò vào lớp học bài tình thầy trò.Bao nhiêu kỉ niệm thầy trò, bày tỏ lòng biết ơn đối với thầy cô giáo cũ.Nhắc lại những kỉ niệm, ai nấy đều bồi hồi, xúc động.Đã quá trưa buổi gặp mặt vẫn chưa kết thúc.Ông Nam thay mặt những người dự họp đứng lên phát biểu, bày tỏ tình camrcuar học sinh cũ đối với thầy.Buổi gặp mặt kết thúc, thầy và trò lưu luyến không muốn về
-Cây ngay không sợ chết đứng
+Cây ngay: ý chỉ những con người luôn làm ăn lương thiện, đúng đắn vì lợi ích xã hội, không làm ăn dối trá, lừa đảo
+Chết đứng:ý chỉ trong bất kì hoàn cảnh nào nếu ta không làm sai việc nào đó thì ta không lo lắng
Vậy''Cây ngay không sợ chết đứng'' ý chỉ người luôn nói đúng sự thật, công bằng, không dối trá, không làm sai thì họ không phải sợ
Đặt x/2=y/5=k⇒x=2k
y=5k
thay x.y=10
2k.5k=10
(2.5)k^2=10
10.k^2=10
k^2=10/10
k^2=1
k^2=(-1;1)^2
k=+-1⇒x =-2;2
y=-5;5
Từ bz-zy/a=cx-az/b=ay-bx/c
⇒bzx-cyx/ax=cxy-azy/by=ayz-bxz/cz
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau
bzx-cyx/ax=cyx-azy/by=ayz-bxz/cz
=bzx-cyx+cyx-azy+ayz+bxz/ax+by+cz
⇒bz-cy/a=0⇒bz-cy=0
⇒bz=cy
⇒z/c=y/b (1)
cx-ax/b=0⇒cx-ax=0
⇒cx=ax
⇒c/a=z/c (2)
ay-bx/c=0⇒ay-bx=0
⇒ay=bx
⇒y/b=x/a (3)
Từ (1)(2)(3)⇒x/a=y/b=z/c
Từ a/b=c/d⇒a/c=b/d
a/c=b/d=a+b/c+d
⇒a^3/c^3=b^3/d^3=(a+b)^3/(c+d)^3 (1)
Từ a^3/c^3=b^3/d^3=a^3-b^3/c^3-d^3 (2)
Từ (1) và (2)
⇒(a+b)^3/(c+d)^3=a^3-b^3/c^3-d^3