HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Sản phẩm vật chất có giá trị lịch sử, văn hoá, bao gồm các di tích lịch sử văn hoá, danh lam thắng cảnh, các di vật cổ vật, bảo vật quốc gia được gọi là?
A. Di sản.
B. Di sản văn hóa.
C. Di sản văn hóa vật thể.
D. Di sản văn hóa phi vật thể.
Đoạn trích “Kiều ở lầu Ngưng Bích” đã nói lên bao nỗi nhớ và buồn thương của Thúy Kiều. Đó là nỗi buồn thương nhớ ai?
A. Nhớ hai em.
B. Nhớ cha mẹ và Kim Trọng.
C. Nhớ quê nhà.
D. Nhớ về tuổi thơ vui vẻ, hạnh phúc.
Tìm x
a) x + 216 = 570
b) x – 129 = 427
Câu cầu khiến nào dưới đây không dùng để khuyên nhủ?
a. Có phải duyên nhau thì thắm lại./ Đừng xanh như lá, bạc như vôi
b. Các bạn trật tự đi!
c. Sông sâu chớ lội, đò đầy chớ qua
d. Hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày nhé!
Cho các từ ngữ: phương tiện, cứu giúp, mục đích cuối cùng, viện trợ, yếu điểm, điểm yếu, điểm thiếu sót, khuyết điểm, đề bạt, đề cử, đề đạt, đề xuất, láu lỉnh, láu táu, liến láu, liến thoắng, hoảng hồn, hoảng loạn, hoảng hốt, hoảng sợ. Hãy chọn từ ngữ thích hợp với mỗi chỗ trống trong những câu sau:
d) Nhanh nhảu mà thiếu chín chắn là /…/
Nhắc lại chủ đề của ba văn bản nhật dụng đã học ở lớp 8. Chỉ ra phương thức biểu đạt chủ yếu mà mỗi văn bản sử dụng.
Hãy cho biết hàm ý của câu in đậm trong đoạn trích (trang 75 SGK Ngữ văn 9, tập 2):