HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
\(\int^{y=2x-m-5}_{\left(m-1\right)x-m\left(2x-m-5\right)=3m-1}\)
\(\int^{y=2x-m-5}_{mx-x-2mx+m^2+5m-3m+1=0}\)
\(\int^{y=2x-m-5}_{x\left(m+1\right)+\left(m+1\right)^2=0}\)
để pt trên có nghiêm duy nhất khi m+1 khác 0
<=> m khác -1
suy ra x=m+1
y=2(m+1)-m-5=2m+2-m-5=m-3
để x+y=0
<=>m+1+m-3=0
<=>2m=2
<=>m=1(tmdk)
Số số hạng của dãy là
\(\left(136-16\right):4=30\)(số hạng)
Nếu bài làm của mình đúng thì tick nha bạn cảm ơn.
Chúc bạn năm mới mạnh khoẻ,vui vẻ,may mắn,học giỏi nha.
gọi số cần tìm là a
a-9x4=97
a-36=97
a =97+36
a =133
đã ns là dễ mà rồi còn ko ns
chúc năm mới vui vẻ nha mọi người
Quê tôi ở là một trong những vùng sâu vùng xa của Huyện,trong lớp tôi có một bạn có hoàn cảnh vô cùng khó khăn,bạn ấy tên là ... .Ba mất sớm,mẹ phải trang trải nuôi ba anh/chị em ......., sau giờ học ..... phải đi bán vé số để giúp mẹ miếng cơm manh áo,trong lớp .... luôn là một học sinh chăm ngoan học giỏi nên các thầy cô và bạn bè luôn yêu thương,quý mến bạn ấy.Vì phải phụ mẹ làm việc nên thời gian học của ....... rất ít,nhiều lúc bạn ấy phải ngồi bên gốc cây ven đường để làm bài tập,lớp chúng tôi vô cùng thương cảm cho hoàn cảnh của gia đình bạn ấy nên đã chung tay góp sứcđể giúp đỡ cho gia đình bạn,người thì chung quần áo cũ,sách vở, các gia đình khá giả hơn thì chung một ít tiền để mua cho bạn ấy chiếc cặp,tôi nghĩ chắc ai cũng phải thông cảm cho bạn, đương nhiên tôi cũng vậy,tôi đã đập chú lợn của tôi để chung tiền mua cặp cho ..... mà.Tôi nghĩ nhunwgx việc làm nhỏ đó thôi cũng thể hiện được tinh thần "Lá lành đùm lá rách "của nhân dân VN ta.
bài này mk tự viết đấy,cố lên bạn nhé!!!
a) 120 = 2^3*3*5
180 = 2^2*3^2*5
b)ƯCNN(120;180 ) = 2 *3*5=30
BCNN (120;180 ) = 2^3*3^2*5 = 360
2a) 3x - 12 = 27
3x = 27 - 12
3x = 15
x = 15:3
x = 5
b) theo đề bài ta có :
6 chia hết cho (x-1 )
=> x - 1 \(\in\) Ư(6)
mà Ư(6 ) = { 1;2;3;6;-1;-2;-3;-6 }
=> x - 1 = 1 => x = 2
x - 1 = 2 => x = 3
x - 1 = 3 => x = 4
x - 1 = 6 => x = 7
x - 1 = -1 => x = 0
x - 1 = -2 => x = -1
x - 1 = -3 => x = -2
x - 1 = -6 => x = -5
=> x \(\in\) { 2;3;4;7;0;-1;-2;-5 }
3.
Gọi số học sinh khối 6 trường đó có là a
theo đề bài ta có :
a chia hết cho 10;12;15
=> a \(\in\) BC (10;12;15)
Ta có :
10 = 2*5
12 = 2^2*3
15 = 3*5
=> BCNN (10;12;15 ) = 2^2 *3*5 = 60
=> BC (10;12;15 ) = B(60 ) = { 0;60;120;180;240;300;360 ;...}
Vì \(250\le a\le320\)
Nên a = 300
Vậy khối 6 trường đó có 300 học sinh