HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Gọi D là diện tích hình phẳng giới hạn bởi các đường y = sin 2 x , trục tung, trục hoành và đường thẳng x = π . Quay hình phẳng D quay trục Ox ta được khối tròn xoay có thể tích là
A. π 2 .
B. π 2 .
C. π 2 4 .
D. π 2 2 .
Hội nghị Ban Chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương tháng 11 - 1939 được tổ chức tại
A. Chiêm Hoá - Tuyên Quang
B. Bà Điểm - Hóc Môn
C. Pác Pó - Cao Bằng
D. Từ Sơn - Bắc Ninh
Mẹ khác thì gọi là dì ghẻ, cho thấy điều gì ở con người của nhân vật tôi?
A. Tỏ ra là người hiểu biết
B. Tỏ ra kiêu ngạo
C. Tỏ ra rất lo lắng
D. Tỏ ra buồn rầu
Đọc đoạn văn dưới đây và trả lời các câu hỏi:
... “Huống gì thành Đại La, kinh đô cũ của Cao Vương: ở vào nơi trung tâm trời đất, được cái thế rồng cuộn hổ ngồi. Đã đúng ngôi nam bắc đông tây; lại tiện hướng nhìn sông dựa núi. Địa thế rộng mà bằng; đất đai cao mà thoáng. Dân cư khỏi chịu cảnh khốn khổ ngập lụt; muôn vật cũng rất mực phong phú tốt tươi. Xem khắp đất Việt ta, chỉ nơi này là thắng địa. Thật là chốn tụ hội trọng yếu của bốn phương đất nước; cũng là nơi kinh đô bậc nhất của đế vương muôn đời.”
(Lí Công Uẩn – Chiếu dời đô)
Những thuận lợi của thành Đại La được nêu ở các khía cạnh nào?
A. Vị trí địa lí
B. Địa thế sông núi
C. Sự thuận tiện trong giao lưu và phát triển về mọi mặt
D. Gồm cả ý A, B, C
Cho hình chữ nhật có số đo các cạnh như hình vẽ
Tính chu vi của hình chữ nhật ABCD
Đa thức nào dưới đây là kết quả của phép tính 4 x 3 y z - 4 x y 2 z 2 - y z ( x y z + x 3 ) ?
A. 3 x 3 y z - 5 x y 2 z 2
B. 3 x 3 y z + 5 x y 2 z 2
C. - 3 x 3 y z - 5 x y 2 z 2
D. 5 x 3 y z - 5 x y 2 z 2
Đặt tính rồi tính :
a) 1,345 + 25,6 = ?
b) 78 - 20,05 = ?
c) 17,03 x 0,25 = ?
d) 136,64 : 2,24 = ?
Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, cho tam giác ABC có A(- 3; 0); B (3;0) và C(2 ;6). Gọi H (a; b ) là tọa độ trực tâm của tam giác đã cho. Tính a + 6b
A. 5
B. 6
C. 7
D. 8
Tổng số học sinh của hai lớp 8A và 8B là 78 em. Nếu chuyển 2 em từ lớp 8A qua lớp 8B thì số học sinh của hai lớp bằng nhau. Tính số học sinh của mỗi lớp.
Cho hai vectơ không cùng phương a → , b → . Vectơ nào sau đây cùng phương với vectơ 3 a → - 4 b → ?
A. 4 a → - 3 b →
B. 3 a → + 4 b →
C. - 4 a → - 3 b →
D. 3 4 a → - b →