HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Một quần thể động vật được phân bố trong không gian như thế nào nếu mỗi động vật tích cực bảo vệ lãnh thổ của nó ?
A. Đồng đều
B. Ngẫu nhiên
C. Theo nhóm
D. Tuyến tính
Khoảng giá trị của nhân tố sinh thái gây ức chế hoạt động sinh lý đối vối cơ thể sinh vật nhưng chưa gây chết được gọi là
A. khoảng chống chịu
B. ổ sinh thái
C. giới hạn sinh thái
D. khoảng thuận lợi
Cho hàm số y = x 3 - 6 x 2 + 9 x có đồ thị (C), phương trình đường thẳng đi qua hai điểm cực đại, cực tiểu của (C) là:
A. y = 2 x + 6
B. y = 2 x - 6
C. y = - 2 x + 6
D. y = 3 x
Hai câu đầu bài thơ “Chiều tối” gợi lên trong lòng người đọc cảm giác gì rõ nhất ?
A. Sự cô đơn, trống vắng
B. Sự mệt mỏi, cô quạnh
C. Sự buồn chán, hiu hắt
D. Sự bâng khuâng, buồn bã
Phương trình phản ứng:
CaO + H2O → Ca(OH)2
P2O5 + 3H2O → 2H3PO4
Nhận biết dung dịch axit bằng cách nhúng quỳ tím vào làm đổi màu quỳ tím thành đỏ, dung dịch bazơ làm đổi màu quỳ tím thành xanh
Thí nghiệm 1
- Có bọt khí thoát ra từ mặt viên kẽm, mảnh kẽm tan dần.
- Đốt khí thoát ra từ đầu ống thí nghiệm, khí cháy trong không khí với ngọn lửa xanh mờ (khí H2)
Phương trình hóa học:
Zn + 2HCl → ZnCl2 + H2.
2H2O + O2 → 2H2O.
Thí nghiệm 2
- Khí hiđro sinh ra theo ống dẫn khí vào đẩy không khí,đẩy nước ra và chiếm chỗ trong lọ.
- Đưa lọ đựng khí hiđro lại gần ngọn lửa đèn cồn: nếu hiđro tinh khiết chỉ nghe tiếng nổ nhỏ.
Thí nghiệm 3
- CuO từ màu đen chuyển dần thành màu đỏ (đồng kim loại) đồng thời có hơi nước thoát ra.
- Phương trình hóa học:
CuO + H2 → Cu + H2O.
Pha sáng diễn ra trong lục lạp tại
A. Chất nền
B. Màng trong
C. Màng ngoài
D. Tilacôit
goc xOy+ goc yOz=180(ke bu)
50+ goc yOz=180
goc yOz=180-50
goc yOz=130