HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Việc xuất hiện khối lượng lớn các sự vật, hiện tượng trong bài thơ nói lên điều gì?
A. Niềm tha thiết đối với tự do
B. Sự phong phú, phức tạp của đời sống
C. Các mối quan hệ phức tạp của tác giả
D. Tình yêu cuộc sống của tác giả
Tại sao các loài thường phân bố khác nhau trong không gian, tạo nên theo chiều thẳng đứng hoặc theo chiều ngang?
A. Do hạn chế về nguồn dinh dưỡng
B. Do nhu cầu sống khác nhau
C. Do mối quan hệ hỗ trợ giữa các loài.
D. Do mối quan hệ cạnh tranh giữa các loài
Cách hiểu nào không đúng về nhân vật trữ tình trong bài thơ?
A. Đồng nhất với tác giả Ê-luy-a
B. Ứng với nhiều chủ thể khác nhau
C. Là bất cứ ai
D. Không là ai cả
Trong bài ca dao Làm trai cho đáng sức trai/ Khom lưng chống gối gánh hai hạt vừng, tiếng cười được tạo nên bằng thủ pháp nghệ thuật nào?
A. Đối lập, chơi chữ
B. Ẩn dụ, cường điệu
C. Đối lập, cường điệu
D. Cường điệu, chơi chữ
Quá trình hô hấp ở thực vật là
A. Quá trình dị hoá, biến đổi hợp chất hữu cơ phức tạp thành các hợp chất đơn giản
B. Quá trình hấp thụ khí O2 thải khí CO2 của thực vật
C. Quá trình cây sử dụng O2, tổng hợp các chất cần thiết cho tế bào cơ thể
D. Quá trình oxi hoá các hợp chất hữu cơ thành CO2 và H2O, đồng thời giải phóng năng lượng
Tìm x biết:
a , x - 1 3 = 2 3 c , 2 3 x - 1 2 = - 1 b , 2 3 x - 1 2 = - 1
Chứng tỏ rằng:
A = 1 3 2 + 1 4 2 + 1 5 2 + . . . + 1 10 2 < 1 2
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
Cho hàm số y = mx + 1 x + n . Biết đồ thị hàm số có tiệm cận đứng là x = -1 và y'(0) = 2. Giá trị của m + n là
A. 2
B. 4
C. 1
D. 3
Sự tích lũy cacbon ở cây hướng dương (g/m2/ngày) như sau: rễ: 0,2; lá: 0,3; thân: 0,6; hoa: 8,8. Năng suất sinh học và năng suất kinh tế của cây hướng dương bằng bao nhiêu?
A. Năng suất sinh học 8.9 gam/m2/ngày, Năng suất kinh tế: 8.8 gam/m2/ngày
B. Năng suất sinh học 10.9 gam/m2/ngày, Năng suất kinh tế: 8.8 gam/m2/ngày
C. Năng suất sinh học 9.9 gam/m2/ngày, Năng suất kinh tế: 8.8 gam/m2/ngày
D. Năng suất sinh học 9.9 gam/m2/ngày, Năng suất kinh tế: 9.8 gam/m2/ngày