HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
a) x + a = 10
=> x = 10 - a
b) x + a = b
=> x = b - a
c) a - x = 5
=> x = a - 5
d) a - x = b
=> x = a - b
Theo đề ta có số hs giỏi khối 5 là 2 phần,khối 4 là 3 phần,khối 1 là 5 phần
số học sinh giỏi khối 5 là:
160 : (5 + 3) x 2 = 40 (hs)
Ta có \(\frac{a+b}{c}=\frac{b+c}{a}=\frac{c+a}{b}=\frac{2(a+b+c)}{a+b+c}=2 \)
=> a+b=c
b+c=a
c+a=b
M=\(\frac{a+b}{b}.\frac{b+c}{c}.\frac{c+a}{a}=\frac{(a+b)(b+c)(c+a)}{abc}=2.2.2=8 \)
\(\sqrt{3-2\sqrt{2} } +\sqrt{3+2\sqrt{2} } =\sqrt{2-2\sqrt{2}+1 }+\ \sqrt{2+2\sqrt{2}+1 }=\sqrt{(\sqrt{2}+1)^2 } +\sqrt{(\sqrt{2}-1)^2 } =\sqrt{2}-1+\sqrt{2} +1=2\sqrt{2} \)\(\sqrt{4-2\sqrt{3} } -\sqrt{4+2\sqrt{3} } =\sqrt{3-2\sqrt{3}+1 }3- \sqrt{3+2\sqrt{3}+1 }=\sqrt{(\sqrt{3}+1)^2 } -\sqrt{(\sqrt{3}-1)^2 } =\sqrt{3}-1-\sqrt{3} -1=-2\sqrt{3} \)
Cách dùng phép đối: Chàng thì đi - Thiếp thì về có tác dụng gì trong việc diễn tả nỗi sầu chia li qua 4 câu khổ đầu bài thơ “Sau phút chia li”?
sai đề
sai đề ak
Mark the letter A, B, C, or D to indicate the underlined part that needs correction in each of the following questions.
His driving (A) ambition was (B) entering (C) one of the top (D) universities in the city.
A. driving
B. was
C. entering
D. top
Áp dụng BĐT Bunhiacopski ta có:
\((x^2+y^2+z^2)(1^2+1^2+1^2)\ge(x.1+y.1+z.1)^2\)
<=>3(\(x^2+y^2+z^2)\ge3^2\)
<=>\(x^2+y^2+z^2\ge3\)
Dấu "=" xảy ra <=> x=y=z=1
Vậy minA=3<=>x=y=z=1
(x+y)(y+z)(x+z)=8xyz
<=>\((xy+xz+y^2+yz)(x+z)=8xyz\)
<=>\(x^2y+x^2z+y^2z+xyz+xyz+xz^2+z^2y+yz^2=8xyz\)
<=> \(x^2y+x^2z+y^2x+xz^2+y^2z+yz^2-6xyz=0\)
<=> \(y(x^2+z^2-2xz)+x(y^2-2yz+z^2)+z(y^2-2yx+x^2)=0\)
<=>\(y(x-z)^2+x(y-z)^2+z(x-y)^2=0\)
Mà x,y,z dương
=> \((x-z)^2=0=>x=z\)
\((x-y)^2=0=>x=y\)
\((y-z)^2=0=>y=z\)
Vậy x=y=z