HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Program tinhtong;
uses crt;
var a,b: real;
begin
clrscr;
write('nhap so a ='); readln(a);
write('nhap so b ='); readln(b);
writeln('tong cua hai so a va b = ',a+b :4:2);
readln;
end.
Program bai1;
var a: array[1..100] of integer;
n,i: integer;
write('nhap n ='); readln(n);
for i:= 1 to n do
write('nhap a[',i,'] ='); readln(a[i]);
end;
writeln('cac so chan la :');
if a[i] mod 2 = 0 then write(a[i] :4);
writeln;
writeln('cac so le la :');
if a[i] mod 2 <> 0 then write(a[i] :4);
writeln('cac so chia het cho 3 la :');
if a[i] mod 3 = 0 then write(a[i] :4 );
program bai1;
var i,j,k: integer;
write('cac so can tim la ');
for i:= 1 to 9 do
for j:= 0 to 9 do
for k:= 0 to 9 do
if (100*i+10*j+k) mod 4 = 0 then writeln(100*i+10*j+k);
*Hơi nhiều số nha bạn.
input : dữ liệu vào.
output: dữ liệu ra.
Var a:array[1..100] of integer;
n,i,j,k,dem:integer;
kt:boolean;
write('n=');readln(n);
for i:=1 to n do
write('a[',i,']=');readln(a[i]);
kt:=true;
for j:=1 to i-1 do if a[i]=a[j] then kt:=false;
if kt then
dem:=0; for k:=1 to n do if a[i]=a[k] then inc(dem); writeln(a[i],' xuat hien ',dem,' lan'); end; end; readln; end.
Hàm SUM:
Cú pháp: SUM(Number1, Number2..).
Hàm AVERAGE
Cú pháp: AVERAGE(Number1,Number2…).
Chức năng: Trả về giá trị trung bình của các đối số.
Hàm MIN.
Cú pháp: MIN(Number1, Number2…).
Chức năng: Hàm trả về số nhỏ nhất trong dãy được nhập vào.
Hàm MAX.
Cú pháp: MAX(Number1, Number2…).
Chức năng: Hàm trả về số lớn nhất trong dãy được nhập.
còn những hàm AVE,MAV,.. mình không biết là hàm gì
2.
-Hàm SUM:
+ cú pháp : SUM(Number1, Number2..).
+ chức năng : Cộng tất cả các số trong một vùng dữ liệu được chọn.
-Hàm AVERAGE:
+ cú pháp : AVERAGE(Number1,Number2…).
+ năngchức :Trả về giá trị trung bình của các đối số.
1.
*tính năng chung như sau: -Màn hình làm việc đều có dạng bảng (bao gồm cột, hàng và ô); - Có khả năng lưu trữ và xử lí nhiều loại dữ liệu như ờ dạng số, văn bàn, ngày tháng, tiền tệ,... - Khả năng tính toán và sử dụng hàm có sẵn; -Sắp xếp và lọc dữ liệu; -Tạo biểu đồ dựa vào dữ liệu có sẵn trong bảng.
a,
-Input : b,c và bx+c =0;
-output : x.
b,
B1: Nhập a,b. B2: Nếu a<>0 thì x=-b/a và kết thúc ngược lại thì đi tiếp. B3: Nếu b=0 thì phương trình vô số nghiệm ngược lại thì phương trình vô nghiệm.
c,
program giaipb1; uses crt; var a,b:real; begin clrscr; writeln('Chuong Trinh Giai PT bac 1: ax+b=0'); writeln('Nhap a va b'); readln(a,b); If (a=0) and (b<>0) then writeln('Phuong trinh vo nghiem'); If (a=0) and (b=0) then writeln('Phuong trinh co vo so nghiem'); If (a<>0) and(b<>0) then writeln('Phuong trinh co nghiem x=',(-b)/a:4:2); readln; end.
B1: nhập 3 số dương a,b,c B2: nếu a+b <= c, chuyển đến b6 B3: nếu a+c <= b, chuyển đến b6 B4: nếu b+c <= a, chuyển đến b6 B5: cho kết quả a,b,c là 3 cạnh của tam giác B6: in ra kết qua và kết thúc thuật toán