HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
phép đảo ngữ trong câu 1: dùng để nhấn mạnh một bông hoa trơ trọi giữa dòng sông bát ngát . câu hỏi tu từ ở câu 2 là nhân hóa từ 'ơi ' dùng để gọi người giờ dùng để gọi vật đế con chim trở nên gần gũi . câu 3 là phép ẩn dụ chuyển đổi cảm giác giọt ở đây là giọt nắng . bình thường ta cảm nhận bằng da thịt nhưng tác giả lai lấy tay hứng như mướn nói nắng ở đây tràn ngập đến nỗi ta có thể lấy tay hứng
hành vi của A là trái vs pháp luật, tiếp tay cho kẻ xấu. Nếu em thì em sẽ ko cầm vào báo cho công an
câuc
CÂU C
câu c
câu 1,A/ câu 2,a
=>1+8+27+64+125=a2
=>225=a2
=>152=a2 ; (-15)2=a2
=>15=a ; -15=a
Mà a là số tự nhiên
=>a=15
15 năm nữa tổng số tuổi của bố và con là:
45 + ( 15 x 2 ) = 75 ( tuổi )
Theo đề thì tổng số phần bằng nhau là:
2 + 1 = 3 ( phần )
Tuổi con 15 năm nữa là:
(75 - 15) : 2 = 30 ( tuổi )
Tuổi con hiện nay là:
30 - 15 = 15 ( tuổi )
a, nói như vậy để tránh lặp, tiếp kiệm đc thời gian . b, thể hiện cảm xúc tâm trạng của mình khi đối thoại c, muốn báo trước rằng mính sẻ nêu ý kiến
trăng vào thơ bác luôn là sự tình cờ, trăng đến với bác trong mọi thời điểm.với những lúc bác tự do, nơi quê hương như bài cảnh khuya trăng đến thật đẹp: rằm xuân lồng lộng trăng soi / sông xuân nước lẫn màu trời thêm xuân. lúc đấy bác đang bàn bạc việc nước , trăng vào như xua tan đi sự cang thăng ngội ngạt trên thyền. thế nhưng trong lúc gian nan trăng lại càng quấn quýt láy bác hơn như bài ngắm trăng là một ví dụ: trong tù không rượi cũng...trăng nhòm khe của ngắm nhà thơ. những lúc như vậy nơi đất khách quê người trăng vào tâm tình thủ thỉ, an ủi lấy lại niềm tim cho bác.quả thật, trăng vs bác như hình vs bóng làm cho thơ bác tràn ngập ánh trăng.