HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Kể lại một trận chiến đấu ác liệt mà em đã đọc, đã nghe kể hoặc đã xem trên màn ảnh (Có sử dụng yếu tố miêu tả, biểu cảm kết hợp nghị luận, độc thoại và độc thoại nội tâm và chỉ ra những yếu tố nghệ thuật đó)
Kể lại một giấc mơ trong đó em được gặp lại người thân đã xa cách lâu ngày (Có sử dụng yếu tố miêu tả, biểu cảm kết hợp nghị luận, độc thoại và độc thoại nội tâm và chỉ ra những yếu tố nghệ thuật đó)
Đã có lần em cùng bố, mẹ (hoặc anh, chị) đi thăm mộ người thân trong ngày lễ, tết. Hãy viết bài văn về buổi đi thăm đáng nhớ đó. (Có sử dụng yếu tố miêu tả, biểu cảm kết hợp nghị luận, độc thoại và độc thoại nội tâm và chỉ ra những yếu tố nghệ thuật đó)
Tưởng tượng 20 năm sau, vào một ngày hè, em về thăm trường cũ. Hãy viết thư cho một bạn hồi ấy kể lại buổi thăm trường đầy xúc động đó. (Có sử dụng yếu tố miêu tả, biểu cảm kết hợp nghị luận, độc thoại và độc thoại nội tâm và chỉ ra những yếu tố nghệ thuật đó)
Hãy viết bài văn thuyết minh về con trâu khoảng 1,5 đến 2 trang giấy thi (có sử dụng phương thức biểu đạt và biện pháp tu từ nghệ thuật được sử dụng và gạch chân dưới yếu tố nghệ thuật đó.
Viết đoạn văn từ 13-17 dòng thuyết minh về nguồn gốc của cây lúa Việt Nam.
Thuyết minh về cây dừa Việt Nam
(Tự làm: Có sử dụng yếu tố nghệ thuật, miêu tả, nghị luận và biện pháp tu từ trong văn bản thuyết minh)
tuổi trẻ và tương lai đất nước
Câu nói của M. Go-rơ-ki: Hãy yêu sách, nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thức mới là con đường sống. Gợi cho em suy nghĩ gì?
Từ bài Bàn luận về phép học của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, hãy nêu suy nghĩ về mối quan hệ giữa "học" và "hành"