HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Tôi đi bộ từ trường về nhà với vận tốc 5 km/giờ. Về đến nhà lập tức tôi đạp xe đến bưu điện với vận tốc 15 km/giờ. Biết rằng quãng đường từ nhà tới trường ngắn hơn quãng đường từ nhà đến bưu điện 3 km. Tổng thời gian tôi đi từ trường về nhà và từ nhà đến bưu điện là 1 giờ 32 phút. Bạn hãy tính quãng đường từ nhà tôi đến trường.
Chẩn đoán, cung cấp thông tin về khả năng mắc các loại bệnh di truyền ở đời con của các gia đình đã có bệnh này, từ đó cho lời khuyên trong việc kết hôn, sinh đẻ, đề phòng và hạn chế hậu quả xấu cho đời sau, là nhiệm vụ của ngành
A. Di truyền Y học
B. Di truyền học tư vấn
C. Di truyền Y học tư vấn
D. Di truyền học người
Điều không đúng về nhiệm vụ của di truyền y học tư vấn là
A. Góp phần chế tạo ra một số loại thuốc chữa bệnh di truyền
B. Chẩn đoán, cung cấp thông tin về khả năng mắc các loại bệnh di truyền ở đời con của các gia đình đã có bệnh này
C. Cho lời khuyên trong việc kết hôn, sinh đẻ
D. Cho lời khuyên trong việc đề phòng và hạn chế hậu quả xấu của ô nhiễm môi trường tới việc sinh đẻ
Cho các chất sau: NaCl, N a 2 C O 3 , B a C l 2 , C a O H 2 , HCl, N a 3 P O 4 . Số chất có thể làm mềm nước cứng có tính cứng vĩnh cửu là
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
Số NST trong tế bào là thể 3 nhiễm ở người là
A. 47 chiếc NST
B. 47 cặp NST
C. 45 chiếc NST
D. 45 cặp NST
Sắp xếp theo thứ tự giảm dần 5 1 3 ; - 4 2 5 ; 56 11 ; 125 % ; - 34 7 ta được:
A. - 31 24 < - 1 1 12 < 12 100 < 5 1 2 < 125 %
B. 5 1 3 > 56 11 > 125 % > - 34 7 > - 4 2 5
C. 5 1 3 > 56 11 > 125 % > - 4 2 5 > - 34 7
D. 5 1 3 > 125 % > 56 11 > - 34 7 > - 4 2 5