Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Chưa có thông tin , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 19
Số lượng câu trả lời 82
Điểm GP 5
Điểm SP 50

Người theo dõi (6)

Jina Hạnh
Tiến Tân
Phạm Ngọc Anh

Đang theo dõi (7)

Linh Phương
Dương Nguyễn
Hà Đức Thọ
Khánh Hạ

Câu trả lời:

Câu 1:Gợi ý:

* Tác giả KĐ quan điểm và phương pháp đúng đắn trên học tập.

-Tùy đâu tiện đấy mà đi học:

+Học ở trường ở lớp, ở thầy , ở bạn , ở thực tế cuộc sống dân gian đã để lại:“ Đi 1 ngày đàng học 1 sàng khôn”; “ Học thầy ko thầy học bạn” ; “ Ko thầy đố mày làm nên”

-Theo Chu Tử , học tiểu học để bồi lấy gốc rồi tiến lên học đến tứ thư, ngũ kinh, chư sử, phải biết luân thường đạo lí : tam cương, ngũ thường

-Học lấy làm gốc rồi tuần tự tiến lên , học rộng rồi tóm lược lại cho gọn , theo điều học mà làm

+Truyền thống hiếu học của ND ta “ Muốn sang thì Bắc cầu Kiều muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy” ; “ Nhất tự vi sư, bán tự vi sư”; ND học: “ Tiên học lễ, hậu học văn” học đạo đức trước và tri thức sau

+Bác Hồ từng KĐ “Người có tài mà ko có đức là người vô dụng , người có đức mà ko có tài thì làm việc gì cũng khó”

+ Nhà nước ta đã có những việc làm những việc như: Chính sách khuyến học, mở nhiều trường học, mở rộng thành phần người học , tạo điều kiện thuận lợi cho ng đi học (Trường dân lập, bán công, dân lập,…)

-Tác giả xem thường lối học chuộng hình thức ,lấy mục đích danh vọng cá nhân là chính ; coi trọng lối lấy mục đích thành người tốt đẹp

-Đó là thái độ đúng đắn cần phát huy

Câu 2:Gợi ý:

-Tác giả đã vạch trần sự thật bằng những tư iệu fong phú , vs tấm long của 1 người yêu nước, 1 người cộng sản, tác giả đã khách quan trong từng sự việc nhưng ta vẫn thấy trong các câu văn ứ trào căm hờn, chứa chan long thương cảm ---> tác cả làm thành mục đích chiến đấu mãnh liệt của văn chương Nguyễn Ái Quốc- Hồ Chí Minh

Câu 3:Gợi ý:

MB:

-Dẫn dắt vào đề

-Trích dẫn câu nói của M.Go-Rơ-Ki

TB:

-Giá trj của sách

-Giới thiệu sách
-Sách là kiến thức là con đường sống

+ Sách tổng kết nhiều kiến thức của nhân loại :KH-TN, KH-XH

+Sách tái hiện lại cuộc sống đã dạng và fong phú của loài người

+Sách giúp mình tự khám phá dân tộc bản thân

+Sách giúp còn người mơ ước, nuôi dưỡng khát vọng

-Phân biệt sách tốt sách xấu

-Thái độ đối vs sách

+Đọc sách để bồi dưỡng kiến thức

+Biết chọn sách

+Biết cách đọc sách

KB:

-KĐ tác dụng của sách

-Liên hệ bản thân

Câu 4: Gợi ý:

Phân tích từng từ ngữ như: Giấy –Buồn-ko thắm, Mực –Đọng-Nghiên sầu; Là-Rơi-Trên giấy,…

Đó là cách MT chân thực xinh động mới lạ ---> KĐ tài năng tác giả

Câu 5:

Bám vào những đoạn và từ ngữ có hình ảnh về biện hãy phân tích chúng--> cảm nhận đc cảnh đầy sức sống của 1 làng quê miền biển

Nhớ có những hình ảnh liên tưởng về đời thực và qua nhiều bài thơ khác

Vẫn có đánh giá bài thơ tác giả chôt lại nội dung
Câu 4,5 chỉ là cái í để bn có thể có cảm xúc để viết bài thôi nhé