HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
đề bài ko đủ dữ kiện để làm
đổi:0,612um=6120A0
số Nu là:6120.2:3.4=3600(nu)
theo NTBS :A1=T2=10%.3600=360( nu)
X1=G2=40%.3600=1440
G1=X2=(50%-10%)3600=1440
T1=A2=10%.3600=360 nu
chúc chị học tốt
a, xét riêng từng cặp tính trạng ta có
Aa.aa->1Aa:1aa->1A-:1aa
Bb.bb->1Bb:1bb->1B-:1bb
Cc.cc->1Cc:1cc->1C-:1cc
số kiểu gen:2.2.2=8
số kiểu hình:2.2.2=8
tỉ lệ kiểu gen:(1:1)(1:1)(1:1)
=(1:1:1:1)(1:1)
=1:1:1:1:1:1:1;1
câu b làm tương tự nha
chúc bạn học tốt
nhân tố di truyền( hay còn gọi là gen) giống với NST trong giảm phân là: đều tồn tại thành từng cặp tương đồng, 1 gen hay NST có nguồn gốc từ bộ, còn lại có nguồn gốc từ mẹ
mk chỉ nghĩ đc có vậy thôi có gì bn làm tiếp nha
NTDT là gì vậy
Quy ước gen:A-mắt đen; a-mat do
bạn mang con cá kiếm mắt đen cần xác định kiểu gen lai với con cá kiếm mắt đỏ
nếu kết quả là đồng tính tức là 100% cá kiếm mắt đen thì con cá kiếm mắt đen ban đầu có kiểu gen AA
so do lai:P :AA.aa
G:A a
F1:Aa-100%mắt đen
ngược lại, nếu kết quả là phần tịnh tức là cho tỉ lệ 1:1 thì các thể đem lai phân tích có kiểu gen Aa
sơ đồ lai: P: Aa .aa
G:A,a a
F1: 1Aa:1aa
kiểu hình: 1 mắt đen: 1 mắt đỏ
Chúc bạn học tốt
a, sự trao đổi chéo NST ở kì đầu của GP1,
phân li độc lập,tổ hợp ngẫu nhiên
b,quy luật phân li,di truyền liên kết, quy luật phân li độc lập
sơ đồ lai( tự lấy VD nha)
kì đầu 1:số NST đơn:0;kép:24;cromatit:48;tâm động:24
kì cuối 1:NST don:0,NST kep:12;cromatit:24;tam dong:12
kì giữa 2:số NST đơn:0;kẹp:12;cromatit:24;tâm động:12
kì sau 2: NST đơn:24;NST kép:0;cromatit:0;tâm động:24
cái này là sinh lớp 11 hoặc lớp 8 bn nên gửi câu hỏi ở đây chứ ko phải sinh 9 đâu nha
lớp 9 ko hk về cái này nên mk cx ko biết làm
n2 +n +1 = n(n+1) + 1
vì n(n+1) luôn chia hết cho 2 với mọi n
=> n(n+1) + 1 không chia hết cho 2
=> n2 +n +1 không chia hết cho 2 => không chia hết cho 4 (dpcm)