HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Lúc 7 giờ, một người đi từ A đến B với vận tốc 40km/giờ. Cùng lúc đó, một người khác đi từ B về A với vận tốc 50km/giờ. Biết quãng đường AB dài 120,5km và C là một vị trí trên quãng đường AB mà khi người đi từ A đến C thì người đi từ B đã đi qua C trước đó 12 phút. Tính độ dài quãng đường AC.
Hiệu của 2 số là 900, nếu số bị trừ tăng thêm 20 đơn vị thì được số mới gấp 6 lần số trừ. Tìm số trừ
Có 50 que mà độ dài lần lượt là 1cm, 2cm, 3cm, 4cm, ... , 50cm. Hỏi có thể xếp nối tất cả các que đó với nhau để thành: a. Một hình vuông được không? b. Một hình chữ nhật được không? (Khi xếp hình, không được thay đổi hình dạng và độ dài các que).
Bố và con cùng đua về đích. Bố bước đươc 6 bước thi con bước đươc 7 bước. Bô để cho con đi trước 30 bước thi băt đầu đuổi theo. 3 bước của bố dài bằng 5 bước của con. Hỏi sau bao nhiêu bươc thi đuổi kịp?
Một phòng học dạng hình hộp chữ nhật có chiều dài 10m, chiều rộng 5,5m và chiều cao 3,8m. Nếu mỗi ngừơi làm việc trong phòng đó đều cần 6m khối không khí thì có thể có nhiều nhất bao nhiêu học sinh trong phòng đó, biết lớp học chỉ có 1giáo viên và thể tích đồ đạc trong phòng chiếm 2m3.
Cho hình tam giác ABC vuông tại A, có chu vi là 72cm. Độ dài cạnh AB = ¾ độ dài AC, độ dài AC = 4/5 độ dài cạnh BC. Tính diện tích hình tam giác ABC
Viết tiếp 3 số:a, 5, 10, 15, ...
b, 3, 7, 11, ...