1. Chủ tịch Hồ Chí MInh là tấm gương sáng về những phẩm chất đạo đức: "Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư". Hiện nay chúng ta đang hưởng ứng cuộc vận động và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Vậy em hiểu thế nào là những phẩm chất đạo đức đó. Bản thân em đã thực hiện ra sao?
2. Đề xuất 3 hoạt động của nhà trường nhằm tăng cường giáo dục truyền thống dân tộc cho học sinh?
3. Em hãy nêu tên 2 công trình hợp tác giữa nước ta với các nước trên thế giới được thực hiện ở địa bàn tỉnh QUẢNG NINH?
~ GIÚP MÌNH VỚI Ạ!!!! GẤP!!!
~ Mình cảm ơn!!!!
I. Lí thuyết:
1. Phân biệt ADN, ARN và Protein về cấu trúc và chức năng (khác cơ bản)?
2. Phân biệt dị bội thể và đa bội thể? Ý nghĩa của việc tạo giống đa bội thể trong sản xuất?
3. Cho VD về thường biến?
II. Bài tập:
1. Ở ngô 2n = 20, xác định số lượng NST ở thể đột biến tam bội, tứ bội?
2. Ở cải bắp 2n = 18, xác định số lượng NST ở thể 0 nhiễm, 3 nhiễm, 4 nhiễm?
3. Một gen có 2400 Nu, số Nu loại A = 900.
a) Gen trên có bao nhiêu chu kì xoắn?
b) Tính số Nu từng loại của gen?
c) Gen trên bị đột biến, sau đột biến gen dài thêm 3,4 Å (Ăngxtơrông). Xác định dạng đột biến?
~ GIÚP MÌNH VỚI Ạ!!! GẤP!!
~ mÌNH cảm ơn nhiều!
1. Cho 2 hàm số y = 2x + 2 (1) và y = -\(\frac{1}{2}\)x - 2 (2)
a) Gọi giao điểm của các đường thẳng có PT (1) và (2) với trục Ox lần lượt tại A và B. Giao điểm của 2 đường thẳng đó là C. Tính diện tích và chu vi của tam giác ABC
b) Tính góc tạo bởi đường thẳng (1) và (2) với trục Ox
2. Cho hàm số y = (m - 1)x + m + 2 (3)
2.1. Tìm m để ĐTHS (3) là đường thẳng:
a) Cắt trục tung tại điểm có tung độ bằng 1 - \(\sqrt{2}\)
b) Cắt trục hoành tại điểm có hoành độ bằng 2 + \(\sqrt{2}\)
c) Cắt đường thẳng y = 2x - 3 tại 1 điểm có hoành độ là 1
d) Tạo với trục Ox 1 góc = \(45^o\)
e) Đồng quy với các đường thẳng y = 2x + 1 và y = 4x - 5
f) CM rằng ĐTHS (3) là đường thẳng luôn đi qua 1 điểm cố định với mọi giá trị của m
3. Viết PT đường thẳng (d) biết rằng đường thẳng (d):
a) Đi qua 2 điểm A(-1;2) và // với đường thẳng y = 3x - 2
b) Cắt trục tung tại điểm có tung độ = 1 và cắt trục hoành tại điểm có hoành độ = 3
c) Cắt đường thẳng -2y + x - 3 = 0 tại 1 điểm nằm trên trục tung.
~ GIÚP MÌNH VỚI!! GẤP!
~ MÌnh cảm ơn nhiều!
1. Cho bt A = \(\left(\frac{1}{\sqrt{x}-1}+\frac{1}{1+\sqrt{x}}\right):\frac{1}{\sqrt{x}-1}\) ( x ≥ 0; x # 1)
Tính các giá trị nguyên của x để A có giá trị nguyên
2.
2.1: Tính giá trị của bt B = \(\frac{\sqrt{x}+1}{\sqrt{x}-1}\) khi x = \(\frac{\sqrt{3}+2}{2-\sqrt{3}}\)
2.2: Cho bt C = \(\left(\frac{x-2}{x+2\sqrt{x}}+\frac{1}{\sqrt{x}+2}\right):\frac{\sqrt{x}-1}{\sqrt{x}+1}\)
a) Tính giá trị của bt C tại x = 7 - 4\(\sqrt{3}\)
b) Tìm giá trị của x để C > 3
c) Tìm giá trị của x để \(\frac{B}{C}\left(x-1\right)=0\)
3. Cho bt D = \(\frac{x-4\sqrt{x}+1}{x-\sqrt{x}-2}-\frac{\sqrt{x}+2}{\sqrt{x}+1}+\frac{\sqrt{x}-1}{\sqrt{x}-2}\)
a) Tính giá trị của D với x = 4 - 2\(\sqrt{3}\)
b) Tìm GTNN của D
4. Giải các PT:
a) \(\sqrt{x+3}-\sqrt{2x-5}=3\)
b) \(\sqrt{x^2+1}+\sqrt{4x^2-4x+5}=0\)
~ GIÚP MÌNH VỚI Ạ! ! ! GẤP!!
~ MÌnh CẢM ƠN nhiều!
B1: Bằng PTHH, hãy nhận biết từng chất trong mỗi dãy sau:
a) Ba chất rắn: P2O5, CaO và MgO
b) Hai chất khí: CO2, O2
c) Ba kim loại: Al, Fe, Ag
B2: Có 4 lọ mất nhãn, mỗi lọ đựng 1 dd không màu: NaCl, Ba(OH)2, NaOH, Na2SO4. Chỉ dùng quỳ tím, làm thế nào để nhận biết dd đựng trong mỗi lọ = phương pháp hóa học. Viết các PTHH xảy ra (nếu có)
B3: Dùng 10 tấn quặng manhetit để luyện gang (chứa 95% sắt). Tính khối lượng gang thu được. Biết hàm lượng Fe3O4 trong quặng là 80%. Hiệu suất của quá trình phản ứng là 93%.
~ GIÚP MÌNH VỚi Ạ!!
~ MÌNH CẢM ƠN nhiều ạ!!
Cho đường tròn (O; R), A là 1 điểm nằm ngoài đường tròn sao cho OA = 2R. Vẽ tiếp tuyến AB, AC.
a) Chứng minh ΔABC đều
b) BC cắt AO ở H, AO cắt đường tròn ở N (N nằm giữa AO), tiếp tuyến qua N cắt AB ở E, cắt AC ở F. Chứng minh tứ giác BEFC là hình thang cân
c) EO cắt BH ở Q. Chứng minh BENQ là hình thoi.
~ GIÚP MÌNH VỚI Ạ!!
~~ MÌNH cảm ơn nhiều!!