HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Khổ thơ nêu bật ý chí quyết tâm giải phóng miền nam của người chiến sĩ lái xe.Hai câu đầu tác giả sử dụng biện pháp liệt kê , điệp ngữ nhấn mạnh sự thiếu thốn đến trần trụi của chiếc xe''ko kính '',''ko đèn'',''ko mui'',''thùng xe xước'' qua đó cho ta thấy mức độ ác liệt của chiến trường.Những chiếc xe trần trụi ấy vẫn băng ra chiến trường dù mọi thứ trong xe không còn nguyên vẹn chỉ cần vẹn nguyên 1 trái tim người lính -trái tim vì miền nam-thì xe vẫn chạy.Đó không chỉ là sự ngoan cường,dũng cảm,vượt lên mọi gian khổ ác liệt mà còn là sức mạnh của tình yêu nước.Bom đạn quân thù có thể làm biến dạng chiếc xe nhưng ko đè bẹp đươc tinh thần,ý chí chiến đấu của những chiến sĩ lái xe,xe vẫn chạy ko chỉ vì có động cơ máy móc mà con có cả động cơ tinh thần''vì miền nam phía trước''.Nghệ thuật đối lập những cái ''ko có'' ở bên ngoài là mốt cái ''có ''ở bên trong -đó là trái tim người lính .Trái tim thay thế cho mọi thiếu thốn,hợp nhất vs người chiến sĩ trở thành 1 cơ thể sống ko gì ngăn cản tàn phá dc trái tim chạy bằng xương máu của người chiến sĩ .Trái tim ấy tạo ra niềm tin,niềm lạc quan và sức mạnh chiến thắng .Trái tim yêu thương,trái tim cam trường của người chiến sĩ lái xe vừa là hình ảnh hoán dụ vừa là hinh ảnh ẩn dụ gợi ra bao ý nghĩa .Trái tim là hình ảnh hội tụ vẻ đẹp thiêng liêng tất cả vì miền nam thân yêu.Trái tim người lính tỏa sáng rực rỡ đến muôn thế hệ mai sau khiến ta ko quên được 1 thế hệ thanh niên thời kháng chiến chống mĩ oanh liệt của dân tộc.
đọc xem dc ko nha bạn
phương châm về lượng:lắm mồm lắm miệng,miệng câm như hến
phương châm về chất:ăn không nói có,có một thốt ra mười
phương châm quan hệ:ông nói gà bà nói vịt
phương châm cách thức:dây cà ra dây muống,ăn nên nọi nói nên lời
phương châm lịch sự:lời chào cao hơn mâm cỗ
ko bt mk làm đúng hong nữa ,nếu bạn thấy dc thì tick cho mk nha
hay
cho bạn 1 cái **** đó nguyễn thuỳ trang
hay lém bạn
siêu đẹp lun
cho mk xin nick facebook nhá
+trẻ em là tương lai của đất nc và nhân loại vì thế bảo vệ quyền lợi chăm lo đến sự phát triển của trẻ em là một trong các nhiệm vụ có ý nghĩa cấp thiết và quan trọng hàng đầu của từng quốc gia và của cả nhân loại
+vấn đề bảo vệ trẻ em đang đc cộng đồng quốc tế danh nhiều quan tâm thích đángvs các định hg và nhiệm vụ cụ thể toàn diện,thể hiện qua các chính sách những chủ trương những hành động cụ thể đv việc bảo vệ chăm sóc trẻ em (năm1989 công ước Liên Hợp Quốc về quyền trẻ em ra đời,VN là nc thứ 2 thế giới kí và phê chuẩn Công ước của liên hợp quốc về quyền trẻ em,...)chúng ta có thể nhận thấy đc trình độ văn minh của 1 xã hội hiện đại,văn minh
Những dẫn chứng bạn lấy trên mạng nha
theo mk là 2 cái bóng
+cái bóng của VN tạo nên nút thắt của câu chuyện là đầu mối dẫn đến sự nghi ngờ của TS buộc VN phải tìm đến cái chết
+cái bóng của TS là đầu mối giải tỏa sự nghi ngờ của TS sau khi VN chết
=>cái bóng xuất hiện 2 lần làm cho cốt chuyện phát triển hợp lý logic hấp dẫn tự nhiên,cái bóng khái quát hóa ,hình tượng hóa tấm lòng người vợ thể hiện cảnh ngộ đau khổ cô đơn của người vợ khi xa chồng,đồng thời nó gắn vs sự ngộ nhận ngây thơ của trẻ thơ ,sự hiểu lầm của người chồng đa nghi nó vừa là nỗi buồn vừa là niềm vui,vừa thực vừa ảo=>dẫn dắt câu chuyện 1 cách nghệ thuật,thể hiện cảm hứng vừa hiện thực vừa nhân đạo của nhà văn
tick cho mk nha