HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
\(\left(-\dfrac{3}{7}\right)\cdot\dfrac{5}{9}+\dfrac{4}{9}\cdot\left(-\dfrac{3}{7}\right)+2\dfrac{3}{7}\)
\(=\left(-\dfrac{3}{7}\right)\cdot\dfrac{5}{9}+\dfrac{4}{9}\cdot\left(-\dfrac{3}{7}\right)+\dfrac{17}{7}\)
\(=\left(-\dfrac{3}{7}\right).\left(\dfrac{5}{9}+\dfrac{4}{9}\right)+\dfrac{17}{7}\)
\(=\left(-\dfrac{3}{7}\right)\cdot1+\dfrac{17}{7}\)
\(=\left(-\dfrac{3}{7}\right)+\dfrac{17}{7}\)
\(=2\)
Gọi tập hợp các số có hai chữ số là bội của 32 là A . Ta có :
\(A=\left\{32;64;96\right\}\)
Gọi tập hợp các số có hai chữ số là bội của 41 là B . Ta có :
\(B=\left\{41;82\right\}\)
- Tập hợp con của A không có phần tử nào là : \(\varnothing\)
- Các tập hợp con của A có 1 phần tử là : \(\left\{0\right\};\left\{1\right\};\left\{2\right\};\left\{3\right\};\left\{4\right\}\)
- Các tập hợp con của A có 2 phần tử là : \(\left\{0;1\right\};\left\{0;2\right\};\left\{0;3\right\};\left\{0;4\right\};\left\{1;2\right\};\left\{1;3\right\};\left\{1;4\right\};\left\{2;3\right\};\left\{2;4\right\};\left\{3;4\right\}\)- Các tập hợp con của A có 3 phần tử là : \(\left\{0;1;2\right\};\left\{0;2;3\right\};\left\{0;3;4\right\};\left\{1;2;3\right\};\left\{1;3;4\right\};\left\{2;3;4\right\}\)- Các tập hợp con của A có 4 phần tử là : \(\left\{0;1;2;3\right\};\left\{0;2;3;4\right\};\left\{1;2;3;4\right\}\)
- Tập hợp con của A có 5 phần tử chính là A = \(\left\{0;1;2;3;4\right\}\)
Vậy tập hợp A có tất cả :
5 + 10 + 6 + 3 + 5 = 29 tập hợp con tất cả .
Thuộc toán lớp 4 à
\(\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{5}+\dfrac{1}{7}\)
\(=\dfrac{105}{210}+\dfrac{70}{210}+\dfrac{42}{210}+\dfrac{30}{210}\)
\(=\dfrac{247}{210}\)
Từ 1 đến 9 có 9 chữ số Từ 10 đến 99 có (99-10):1+1 = 90 chữ số Số 100 có 3 chữ số => Viết các số từ 1 đến 100 ta được số có: 9.1 + 90.2 + 3 = 192 (chữ số) Vậy viết các số từ 1-100 ta được số có 192 chữ số
Tick ủng hộ mình nhá!
\(\dfrac{1}{1+2}+\dfrac{1}{1+2+3}+\dfrac{1}{1+2+3+4}+...+\dfrac{1}{1+2+3+...+10}\)
\(=\dfrac{1}{\dfrac{2.3}{2}}+\dfrac{1}{\dfrac{3.4}{2}}+\dfrac{1}{\dfrac{4.5}{2}}+...+\dfrac{1}{\dfrac{10.11}{2}}\)
\(=\dfrac{2}{2.3}+\dfrac{2}{3.4}+\dfrac{2}{4.5}+...+\dfrac{2}{10.11}\)
\(=2\left(\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{4}+\dfrac{1}{4}-\dfrac{1}{5}+...+\dfrac{1}{10}-\dfrac{1}{11}\right)\)
\(=2\left(\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{11}\right)\)
\(=2\cdot\dfrac{9}{22}\)
\(=\dfrac{9}{11}\)
Số học sinh yếu của lớp 6A là :
\(1-\left(\dfrac{50}{100}+\dfrac{2}{5}\right)=\dfrac{1}{10}\)( số học sinh của lớp )
Vậy 4 em học sinh yếu bằng \(\dfrac{1}{10}\)số học sinh lớp đó .
Vậy số học sinh lớp đó là :
\(4\div\dfrac{1}{10}=40\)( học sinh )
Đ/S : 40 học sinh
Mình làm cho cậu bài 1 nhé
\(\left(x+1\right)+\left(x+4\right)+\left(x+7\right)+\left(x+10\right)+...+\left(x+34\right)=330\)
\(12x+210=330\)
\(12x=330-210\)
\(12x=120\)
\(x=120\div12\)
\(x=10\)
Vậy ...
5 học sinh tương ứng với số phần là :
\(\dfrac{1}{3}-\dfrac{2}{9}=\dfrac{1}{9}\)( học sinh )
Số học sinh của lớp 6A là :
5 : \(\dfrac{1}{9}\)= 45 ( học sinh )
Đ/S : 45 học sinh
\(Ư\left(15\right)=\left\{\pm1;\pm3;\pm5;\pm15\right\}\)
\(B\left(15\right)=\left\{0;\pm15;\pm30;\pm45;\pm60;...\right\}\)
\(Ư\left(50\right)=\left\{\pm1;\pm2;\pm5;\pm10;\pm25\right\}\)
\(B\left(50\right)=\left\{0;\pm50;\pm100;...\right\}\)
\(Ư\left(80\right)=\left\{\pm1;\pm2;\pm4;\pm5;\pm8;\pm10;\pm20;\pm40\right\}\)\(B\left(80\right)=\left\{0;\pm80;\pm160;...\right\}\)