Bài 1: Thực hiện phép tính bằng cách hợp lí ( nếu có thể )
a, \(-\frac{4}{5}-\frac{8}{25}\left(\frac{-5}{2}-0,125\right)\) c, \(5\frac{1}{2}-4\frac{2}{3}:\frac{16}{9}-3\frac{1}{3}:\frac{16}{9}\) Bài 2: Tìm x, biết
a, \(\left(20\%x+\frac{2}{5}x-2\right):\frac{1}{3}=-2013\) b, \(\left(4,5-2\left|x\right|\right).1\frac{4}{7}=\frac{11}{14}\)
HELP ME!
Bài 4: Khối 6 của 1 trường có 300 học sinh. Trong đó số học sinh giỏi chiếm 3/5. Trong số học sinh giỏi đó, số nữ chiếm 60%. Tính số học sinh nam của khối 6 đạt loại giỏi.
Bài 5: Một lớp 6 có 36 HS gồm 3 loại khá, giỏi, TB, k có HS yếu kém. Số học sinh giỏi bằng 25% số HS cả lớp. Số HS khá bằng 4/9 số HS còn lại. Tính số HS mỗi loại.
Câu 6: Hô hấp ở cây là gì? Viết sơ đồ tóm tắt hiện tượng hô hấp ở cây. Nêu ý nghĩa của sự thoát hơi nước qua lá? Vì sao hô hấp và quang hợp là hai quá trình trái ngược nhau nhưng lại có quan hệ chặt chẽ với nhau?
Câu 7: Trình bày thí nghiệm chứng minh lá cây chế tạo được tinh bột khi có ánh sáng?
Câu 8: Trình bày thí nghiệm chứng minh cây vận chuyển được chất hữu cơ nhờ mạch rây.
Câu 1: Người Hi Lạp và Rô - Ma đã có những thành tựu văn hoá gì? Ý nghĩa của các thành tựu đó.
Câu 2: Vẽ sơ đồ bộ máy nhà nước Văn Lang. Giải thích tổ chức sơ đồ bộ máy nhà nước đó và nêu nhận xét.
Câu 3: Trình bày đời sống vật chất và tinh thần của cư dân Văn Lang? Những nét văn hoá nào của cư dân Văn Lang còn lưu giữ lại đến ngày nay?
Câu 4: Nhà nước Âu Lạc sụp đổ trong hoàn cảnh nào? Theo em, sự thất bại của An Dương Vương để lại cho đời sau bài học gì?
Mk cần rất gấppppppppppp