HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Cho hàm số y = \(3x^2\) – 2x + m. ( 1 )
a) Tìm giá trị của m để đồ thị hàm số ( 1 ) cắt trục hoành tại điểm có hoành độ là -1.
b) Với giá trị m tìm được ở câu a), tìm toạ độ giao điểm của đồ thị với trục tung.
Cho hai hàm số f(x) = 7x, g(x) = 2 + \(5x^2\).
a) Tìm x sao cho f(x) = g(x) ;
b) Chứng minh rằng f(-x) = -f(x) ; g(-x) = g(x) ;
c) Chứng minh hàm số y = g(x) nghịch biến khi x < 0 và đồng biến khi x >0.
Chứng minh rằng hàm số f(x) = 5x + 3 đồng biến trên R.
Cho hai hàm số f(x) = \(3x^2\) – 8x + 4 và g(x) = 3x + 4. Với giá trị nào của x thì f(x) = g(x) ?
1,
Cho hàm số f(x) = 5 – 4x.
a) Với f(-1) , f(-1/3), f(-4)
b) Với những giá trị nào của x thì hàm số f(x) nhận giá trị dương?
Cho tam giác ABC, B=40 độ, C= 30 độ, đường cao AH=6cm. Tính AB, AC, BC
\(\sqrt[3]{58\sqrt{5}+63\sqrt{3}}+\sqrt{69-28\sqrt{5}}\)
\(x-5\sqrt{x-3}=-3\)
\(\sqrt{x+1}+2\sqrt{3x}=8\)
tính:
\(\left(\dfrac{3\sqrt{5}-\sqrt{2}}{\sqrt{5}+\sqrt{2}}-\dfrac{\sqrt{5}+\sqrt{2}}{\sqrt{5}-\sqrt{2}}\right).\dfrac{\sqrt{5}-3}{5-3\sqrt{10}}\)