HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
a) |a| = 5 => a = 5 hay a = -5
b) |a| = 0 => a = 0
c) |a| = -3 không tìm được a nào như thế vì |a| không thể là số âm.
d) |a| = |-5| = 5 => a = 5 hay a = -5
e) -11|a| = -22 => |a| = (-22):(-11) = 2 => a = 2 hay a = -2
a) vì a.b = (-b).(-a).
b) vì (-a).b = -a.b = a.(-b).
a) Vì -11 < -10 < -9 < -8 < -7 nên:
.
b) Quy đồng mẫu các phân số ta có:
Vì -12 < -11 < -10 < -9 nên ta có:
hay
Lập các phân số rồi quy đồng mẫu các phân số vừa tìm được. Cũng có thể so sánh một số phân số đơn giản hơn với nhau rồi chọn phân số lớn nhất trong chúng để so sánh với những phân số còn lại.
ĐS. a) b) Lưới E sẫm nhất.
Thủy phân hoàn toàn 1 mol pentapeptit X, thu được 3 mol Gly, 1 mol Ala và 1 mol Val. Nếu thủy phân không hoàn toàn X thì thu được hỗn hợp sản phẩm trong đó có Ala-Gly, Gly-Ala, Gly-Gly- Ala nhưng không có Val-Gly. Ammo axit đầu N và ammo axit đầu C của peptit X lần lượt là
A. Ala và Gly
B. Ala và Val
C. Gly và Gly
D. Gly và Val