HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Thực hiện các phép tính:
b ) ( 4 x – 1 ) ( 2 x 2 – x – 1 )
Phân tích x 3 – y 3 , ta được kết quả:
A. ( x + y ) x – y 2
B. ( x – y ) ( x 2 + x y + y 2 )
C. ( x + y ) ( x 2 – x y + y 2 )
D. ( x – y ) ( x 2 + 2 x y + y 2 )
Qua đoạn trích "Tình yêu và thù hận", chứng minh rằng: "Ca ngợi tình yêu chân chính của con người cũng chính là khẳng định con người"
Hai câu kết nói lên tâm trạng gì của tác giả?
Cách chẩn đoán và chữ bệnh của Lê Hữu Trác cùng những diễn biến tâm tư của ông khi kê đơn cho ta hiểu gì về người thầy thuốc này?
Trình bày cấu tạo của một lập luận, các thao tác nghị luận và cách lập dàn ý bài văn nghị luận.
Phép toán nào theo em là có nghĩa:
A. 5 mod 2
B. ‘4.5’+7 > 5
C. 20 - ‘Lop_8a
D. 6.3 div 3
Phần tự luận
Vị trí địa lí và hình dạng của lãnh thổ Việt Nam có những thuận lợi và khó khăn gì cho công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc hiện nay?
Tại điểm O trong môi trường đẳng hướng, không hấp thụ âm, có 9 nguồn âm điểm, giống nhau với công suất phát âm không đổi. Tại điểm A có mức cường độ âm 20dB. M là một điểm thuộc OA sao cho OM = OA/3. Để M có mức cường độ âm là 30 dB thì số nguồn âm giống các nguồn âm trên cần đặt tại O bằng
A. 4.
B. 1.
C. 10.
D. 30.
Tam giác ABC vuông cân đỉnh A có cạnh huyền là a. Quay tam giác ABC quanh trục AB thì đoạn gấp khúc ACB tạo thành hình nón (N). Diện tích xung quanh của hình nón (N) là:
A. a 2 2 4
B. a 2 2 2
C. πa 2 2 2
D. πa 2 2 4