HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Em hãy đọc đoạn văn rồi dùng ừ gợi ý cho trước đặ câu hỏi và trả lời .
It is now a quarter past seven in the morning . We are in our classroom . We're having an English class.Mr.Hoa is teaching us . She is twenty-eight years old . She's a good teacher . Now she is at the blackboard .There are English words on the board . The teacher is speaking English to us . We are listening to him . Now Thuy is writing the new words on the blackboard.
1.What time/now? What time is it now ? It is now a quarter past seven in the morning 2.How old/your teacher? How old is your teacher ? She is twenty- eight years old 3.What/there/blackboard? What are there on the board ? There are English words on the board 4.Mr.Hoa/speak/Vietnamese/you? Can Mr.Hoa speak Vietnamese with you ? No , she can't 5.What/Thuy/do/now? What is Thuy doing now ? Now Thuy is writing the new words on the blackboard
Chúc bạn học tốt
nhớ tick cho mình đấy
Bài làm : 1. Xác định cấu tạo của câu và kiểu câu:
Bài làm :
Ai cũng đầy ắp những kỉ niệm của một thời thơ ấu. Đặc biệt, những buổi đầu cắp sách đến trường, được gặp gỡ và làm quen với biết bao thầy cô, bạn bè … sẽ luôn là những kỉ niệm mãi mãi không bao giờ quên. Những ngày đầu đi học, tôi luôn được cố giáo khen viết chữ đẹp và đều. Em học rất khá môn tập viết tuy nhiên lại không giỏi môn toán. Đây là môn học mà em sợ nhất. Cô giáo mặc dù đã giảng dạy, hướng dẫn em làm bài rất cẩn thận và tỉ mỉ tuy nhiên do bản thân sợ môn học này nên những lời cô giảng dạy em không hiểu hết. Biết vậy, nên cô đã đổi chỗ cho em ngồi cạnh Hà – một trong những bạn học giỏi toán nhất lớp – để học tập cùng nhau. Cùng nhau làm bài tập nhóm đã giúp cho em tiến bộ hơn rất nhiều. Em đã học được phương pháp học toán của bạn. Thậm chí, trong những bài toán khó, bạn còn hướng dẫn em cách tiếp cận vấn đề và phương pháp giải phù hợp. Từ một học sinh yếu môn toán, em đã bắt đầu có niềm đam mê và yêu thích với môn học này. Có một lần trong một bài kiểm tra toán, em không làm được bài. Em ngồi loay hoay gần như cả buổi để giải. Hà thấy vậy liền viết viết ra một tờ nháp. Sau đó, bạn vo vo lại rồi nhẹ nhàng đưa cho em. Em cảm thấy rất vui khi được bạn giúp đỡ nhưng đồng thời cũng thấy bứt rứt trong lòng. Rồi em cầm tờ giấy đã vo nhét vào học bàn. Em chợt nhớ lời cô giáo dạy: “Thất bại là mẹ thành công”. Em không muốn bản thân mình cứ mãi yếu kém môn toán. Hà cũng thúc giục em giở tờ giấy ra chép. Nhưng bản thân em kiên quyết từ chối và tiếp tục ngồi suy nghĩ cách làm. Khi chỉ còn khoảng năm phút thì hết giờ làm bài, tự dưng những lời cô giáo giảng như hiện về trong tâm trí em. Một hồi viết nháp các công thức đã học, em chợt phát hiện ra mình đã bỏ quên mất một phép tính. Em vội vàng sửa lại bài làm. Khi trống báo hiệu kết thúc giờ kiểm tra cũng là lúc em hoàn thành bài thi. Cô giáo trả bài kiểm tra và em được điểm 8 – một kết quả xứng đáng với sự nỗ lực của bản thân, Hà cũng rất vui khi thấy em đã học khá hơn trước. Đến bây giờ mỗi khi nhắc lại, tôi lại thấy hân hoan trong lòng.
Bài làm : - Thông qua bút pháp nghệ thuật của mình, Huy Cận đã làm sáng lên hình ảnh Việt Nam-đất nước-con người với những hình ảnh bình dị , nhưng dưới ngòi bút và cảm nhận tinh tế đã làm nổi lên ngay trong những câu thơ, sự thay đổi về đất nước, mong ước của con người và điều muốn nói nữa ở đây là xây dựng lên hình ảnh " lao động " của con người, sự vất vả , chịu khó và dũng cảm... Bài thơ như một tràng ca về lao động, về đất nước tươi đẹp , khúc ca ấy khỏe khoắn, hào hứng kết hợp với sự tuần hoàn của vũ trụ, chính vì vậy mà " Đoàn thuyền đánh cá' được xem như một cảm hứng mới về thiên nhiên, đất nước, niềm tin vào cuộc sống .
\(16^x < 128^4\) \(\Rightarrow\) \(( 2^x)^4 < ( 2^7)^4\) \(\Rightarrow\) \(2^x < 2^7\) \(\Rightarrow\) \(x <7\) Vì x \(\in\)N mà x < 7 \(\Rightarrow\) x\(\in\)\(\left\{0;1;2;3;4;5;6\right\}\)
Chọn từ hoặc cụm từ thích hợp để điền vào chỗ trống.
1. ................... class are you in? ( Where / How many / What )
2 She doesn't have.................. picture books. ( many / lot of / some )
3. I like swimming, and................ does my sister ( so / too / but)
4. Her parents live............. . Ha Noi. (on / at / in)
5.Ha Noi is a big city, but is it.................. than Ho Chi Minh City. ( the smaller / smaller / smallest)
6. I live....................... 24/3B Tran Phu Street (in /at /on)
7. ................ is it from here to school? - About two kilometers ( How far / How high / How long)
8. Minh............ Television every night. ( watchs / watches / watching)
Đây là bản sao chép trên mạng