khi con chó săn ở A nhìn thấy con thỏ ở B cách nó một đoạn là a thì con thỏ chạy và con chó đuổi bắt với cùng một tốc độ không đổi v. Con thỏ chạy theo đường thẳng vuông góc với AB, con chó săn thì luôn luôn hướng về phía con thỏ. Sau một thời gian khá dài con chó chạy trên cùng đường thẳng với con thỏ. Từ đấy trở đi hai con cách nhau một khoảng không đổi. Tính khoảng cách này
Hai đường tròn có bán kính khác nhau ( O) và ( O') cắt nhau tại A và B. Tiếp tuyến tại A của (O') cắt (O) tại M. Tiếp tuyến tại A của ( O ) cắt (O') tại N. Gọi I là đường tròn ngoại tiếp tam giác MAN. ĐƯờng thẳng AB cắt (I) tại điểm thứ 2 là P. Chứng minh a, Tứ giác OAO'I là hình bình hành. b, Tứ giác OO'BI nội tiếp
Cho một dây dẫn dài mang dòng điện I1 = 500A được giữ cố định thoe phương ngang. Dòng I1 có chiều như trên hình vẽ. Đoạn dây dẫn AB được treo bằng hai dây AA' và BB' theo phương thẳng đứng sao cho đoạn dây dẫn AB song song với I1 và nằm dưới I1. Dây treo AA' có chiueef dài l = 10cm và có khối lượng m =5g.
a, Hỏi các dây treo có bị đứt không ? Cho hệ số tỉ lệ giữa trọng lượng và khối lượng bằng 10.
b, Cho dòng điện I2 chạy qua đoạn dây AB coi rằng các dây treo đồng thời là các dây dẫn điện. Muốn các dây treo không bị đứt thì I2 cùng chiều hay ngược chiều với I1 và giá trị nhỏ nhất của I2 là bao nhiêu? Cho biết AB cách dòng I1 một khoảng a = 1cm. ( Coi rằng có thể áp dụng được công thức f = 2*10^-7*(I1*I2)/r)
Câu 8: Tình huống: Cuối học kì, nhiều thầy, cô giáo bộ môn cho đề cương yêu cầu học sinh làm đáp án để ôn tập, Bình bàn : Các bạn đã học bài “ Hòa bình, hợp tác cùng phát triển” và biết được tác dụng của hợp tác rồi. Bây giờ, chúng mình chia ra mỗi người làm đáp án một môn, rồi mang đến trao đổi với nhau. Làm như vậy, khi thầy, cô giáo kiểm tra, ai cũng đủ đáp án. Nghe vậy, nhiều bạn khen đó là cách làm hay, đỡ vất cả trong học tập mà còn thể hiện đuộc tinh thần hợp tác.
a) Em có tán thành cách làm đó không ? Vì sao?
b) Nếu ở trong tình huống đó em sẽ làm gì