HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Bài 1:
Phân số chỉ số mét vải ngày thứ ba bán được là:
\(1-\dfrac{3}{5}-\dfrac{2}{7}=\dfrac{2}{7}\)(tổng số mét vải)
Tổng số mét vải đã bán là:
\(40:\dfrac{2}{7}=140\left(m\right)\)
Đáp số: 140m vải
Bài 2:
Sau khi bán 4/9 số trứng (không tính 2 quả) thì còn lại là:
1 - 4/9 = 5/9 (số trứng)
Số trứng đem bán là:
(28+2) : 5/9 = 54 (quả)
Đáp số: 54 quả trứng
135cm3=0,135\(l\)
\(B=\dfrac{\dfrac{2}{5}+\dfrac{2}{7}-\dfrac{2}{9}-\dfrac{2}{11}}{\dfrac{4}{5}+\dfrac{4}{7}-\dfrac{4}{9}-\dfrac{4}{11}}=\dfrac{2.\left(\dfrac{1}{5}+\dfrac{1}{7}-\dfrac{1}{9}-\dfrac{1}{11}\right)}{4.\left(\dfrac{1}{5}+\dfrac{1}{7}-\dfrac{1}{9}-\dfrac{1}{11}\right)}=\dfrac{1}{2}\)
Có 6 dung dịch riêng biệt, đựng trong 6 lọ mất nhãn: Na2CO3, NaHCO3, BaCl2, Ba(OH)2, H2SO4, Na2SO4. Không dùng thêm thuốc thử nào khác bên ngoài và được phép đun nóng có thể phân biệt được tối đa bao nhiêu dung dịch?
A. 5.
B. 4.
C. 6.
D. 3.
Xà phòng hóa hoàn toàn 3,66 gam HCOOC6H5 bằng một lượng vừa đủ dung dịch KOH đun nóng. Cô cạn dung dịch sau phản ứng, thu được m gam muối khan. Giá trị của m là:
A. 7,02
B. 2,52
C. 6,48
D. 5,20
Vì số học sinh giỏi học kì I của lớp 6D bằng \(\dfrac{2}{7}\)số học sinh còn lại nên số học sinh giỏi học kì I bằng \(\dfrac{2}{2+7}=\dfrac{2}{9}\) học sinh cả lớp.
Vì số học sinh giỏi học kì II của lớp 6D bằng \(\dfrac{2}{3}\)số học sinh còn lại nên số học sinh giỏi học kì II bằng \(\dfrac{2}{2+3}=\dfrac{2}{5}\) học sinh cả lớp.
Phân số chỉ 8 học sinh giỏi là: \(\dfrac{2}{5}-\dfrac{2}{9}=\dfrac{8}{45}\)
Lớp 6D có số học sinh là: \(8:\dfrac{8}{45}=45\) (học sinh)
Học kì I có số học sinh giỏi là: \(45.\dfrac{2}{9}=10\) (học sinh)
Đáp số: 10 học sinh.
trời ơi! câu này là toán lớp 1 thôi mà cũng phải hỏi!