HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
All of my students looked forward to …………….. the result of the singing contest.
A. hear
B. hearing
C. to be heard
D. being hearing
Đường cong trong hình bên là đồ thị của một hàm số được liệt kê ở bốn phương án A, B, C, D dưới đây. Hỏi hàm số đó là hàm số nào?
A. y = x 3
B. y = x 4
C. y = x
D. y = x 2 3
Một vật trung hoà về điện, sau khi được cọ xát thì nhiễm điện dương. Đó là do nguyên nhân nào dưới đây?
A. Vật đó mất bớt điện tích dương
B. Vật đó nhận thêm electron
C. Vật đó mất bớt electron
D. Vật đó nhận thêm điện tích dương
Trong không gian với hệ tọa độ Oxzy, cho x 2 + y 2 + z 2 + m + 2 x + 2 m y − 2 m z − m − 3 = 0 là phương trình của mặt cầu S m . Biết với mọi số thực m thì S m luôn chứa một đường tròn cố định. Tìm bán kính r của đường tròn đó.
A. r = 1 3 .
B. r = 4 2 3 .
C. r = 2 3 .
D. r = 3.
Cho các chất, cặp chất sau:
(1) C H 3 – C H ( N H 2 ) – C O O H .
(2) H O – C H 2 – C O O H .
(3) C H 2 O v à C 6 H 5 O H .
(4) H O – C H 2 – C H 2 – O H v à p – C 6 H 4 ( C O O H ) 2 .
(5) H 2 N – [ C H 2 ] 6 – N H 2 v à H O O C – [ C H 2 ] 4 – C O O H .
(6) C H 2 = C H – C H = C H 2 v à C 6 H 5 C H = C H 2 .
Số trường hợp có khả năng trùng ngưng tạo ra polime là:
A. 2
B. 3
C. 4
D. 5
Tia Rơnghen có
A. cùng bản chất với sóng vô tuyến.
B. cùng bản chất với sóng âm.
C. điện tích âm.
D. bước sóng lớn hơn bước sóng tia hồng ngoại.
Qua các bài thơ Bánh trôi nước, Tự tình (bài II) của Hồ Xuân Hương và bài Thương vợ của Trần Tế Xương, anh (chị) hiểu những gì về người phụ nữ Việt Nam thời xưa.
Bài thơ “Tức cảnh Pác Bó” được viết theo phương thức biểu đạt nào?
Ở bán cầu Bắc, chịu tác động của lực Coriolit, gió Nam sẽ bị lệch hướng trở thành
A. Gió Đông Nam (hoặc Đông Đông Nam, Nam Đông Nam)
B. Gió Tây Nam (hoặc Tây Tây Nam, Nam Tây Nam)
C. Gió Đông Bắc (hoặc Đông Đông Bắc, Bắc Đông Bắc)
D. Giớ Tây Bắc (hoặc Tây Tây Bắc, Bắc Tây Bắc)
Để nghiên cứu lịch sử phát triển của sinh vật người ta dựa vào:
A. Các hoá thạch
B. Di tích của sinh vật sống trong các thời đại trước đã để lại trong các lớp đất đá
C. Sự phân bố đa dạng của các loài động thực vật ngày nay
D. Sự có mặt của loài người và ngành thực vật hạt kín