HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Trong mối quan hệ sinh thái nào sau đây, có một loài không bị hại nhưng cũng không được lợi?
A. Cây phong lan bám trên thân cây gỗ.
B. Chim sáo bắt chấy rận trên lưng trâu rừng.
C. Giun đũa kí sinh trong ruột lợn.
D. Hổ ăn thịt thỏ.
Cặp dung dịch khi cho tác dụng với nhau không có khí thoát ra là
A. AlCl3 và Na2CO3
B. NaHCO3 và CH3COONa
C. NaHSO4 và NaHCO3
D. NH4Cl và NaOH (đặc)
(a-b)3=a3-3a2b+3ab2-b3 (1)
-(b-a)3=-(b3-3b2a+3ba2-a3)=-b3+3ab2-3a2b+a3=a3-3a2b+3ab2-b3 (2)
từ (1) và (2) => VT=VP => đpcm.
(-a-b)2=[(-a)+(-b)]2=(-a)2+2.(-a).(-b)+(-b)2=a2+2ab+b2=(a+b)2
=> VT=VP => đpcm.
(x2 + 5)2 + 4 nhỏ nhất
=> (x2 + 5)2 nhỏ nhất hay (x2 + 5)2 = 0
Vậy (x2 + 5)2 = 0 + 4 = 4
Bài này đơn giản thuiii ^^ x2 + 3x + 4x + 12 = 0 [ tách 7x ra 3x + 4x ] >>> x(x + 3) + 4(x+3) = 0 [ tính chất phân phối ] >>> (x + 3)(x + 4) = 0 [ tính chất phân phối ] Để tích bằng 0 thì x + 3 = 0 và x + 4 = 0 Sau đó chuyển vế, tìm đc x = -3 hoặc -4 nhé!
https://olm.vn/hoi-dap/question/761.html
in physics : trong tiết học vật lí Còn at physics ko dùng đc, chỉ dùng trong trường hợp nói ai đó tốt về môn học nào Example: I am good at Physics (Tôi tốt ở môn Vật Lí)
Vẫn dùng đc mà bạn Example: Despite the fact that it was raining, my family continued our trip
Ta có: \(\dfrac{bz-cy}{a}\)= \(\dfrac{cx-az}{b}\)=\(\dfrac{ay-bx}{c}\) \(\Rightarrow\dfrac{abz-acy}{a^2}=\dfrac{bcx-baz}{b^2}=\dfrac{cay-cbx}{c^2}\)(nhân cả tử và mẫu với mẫu của phân số) \(=\dfrac{abz-acy+bcx-baz+cay-cbx}{a^2+b^2+c^2}\) (t/c của dãy tỉ số bằng nhau) (đến đây ta thấy tử = 0 vì chúng là các số đối nhau, abz-baz; acy-cay; bcx-cbx) \(=\dfrac{0}{a^2+b^2+c^2}\) \(\Rightarrow\)\(\dfrac{bz-cy}{a}\)= 0 (mà để là một phân số thì mẫu phải khác 0) suy ra a khác 0 vậy bz-cy=0 \(\Rightarrow bz=cy\Rightarrow\dfrac{z}{c}=\dfrac{y}{b}\)(1) tương tự \(\dfrac{cx-az}{b}\)=0 suy ra \(\dfrac{x}{a}=\dfrac{z}{c}\) từ 1 và 2 suy ra điều phải c/m\(\)