HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Trong quá trình phản ứng, lượng chất nào giảm dần, lượng chất nào tăng dần?
Qua những bức tranh về thiên nhiên và con người lao động trong bài thơ, em có nhận xét gì về cái nhìn và cảm xúc của tác giả trước thiên nhiên đất nước và con người lao động?
Cho hình tứ giác ABCD có góc đỉnh A và góc đỉnh D là các góc vuông (xem hình vẽ). Hãy vẽ đường thẳng đi qua B và song song với cạnh AD.
Nam và Sơn là HS lớp 6B ngồi cạnh nhau. Một hôm, Sơn bị mất chiếc bút máy rất đẹp vừa mới mua.Tìm mãi ko thấy, Sơn đổ tội cho Nam lấy cắp. Nam và Sơn to tiếng, tức quá Nam đã xông vào đánh Sơn chảy cả máu mũi. Nam đã vi phạm quyền nào
A. Nam vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể
B. Nam không vi phạm quyền nào
C. Nam vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ tính mạng và sức khỏe
D. Nam vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về danh dự và nhân phẩm
Đốt cháy hoàn toàn 0,14 mol các chất gồm etylamin, hexametylenđiamin và hai amino axit (kế tiếp nhau trong dãy đồng đẳng của glyxin) cần vừa đủ 0,8 mol khí O2.
Dẫn toàn bộ sản phẩm cháy gồm CO2, H2O và N2 qua bình đựng dung dịch H2SO4 (đặc, dư); kết thúc thí nghiệm, thấy khối lượng bình tăng 12,24 gam, đồng thời có 0,6 mol hỗn hợp khí thoát ra.
Số nguyên tử cacbon trong mỗi phân tử amino axit lần lượt là
A. 5 và 6
B. 2 và 3
C. 3 và 4
D. 4 và 5
Đối với dung dịch axit mạnh HNO3 0,10M, nếu bỏ qua sự điện li của nước thì đánh giá nào về nồng độ mol ion sau đây là đúng?
A. H + = 0 , 10 M
B. H + > NO 3 -
C. H + < NO 3 -
D. H + < 0 , 10 M
0
11/6