HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Vì gần hay xa biển là do đặc tính hấp thụ của đất và nước khác nhau nên có sự khác nhau giữa gần và xa biển.
Định dạng văn bản là thay đổi kiểu dáng, bố trí của các thành phần trong văn bản. Định dạng văn bản nhằm mục đích để có trang văn bản dễ đọc dễ nhớ và dễ ghi nhớ.
Có 2 loại định dạng văn bản : Định dạng kí tự và định dạng đoạn văn bản.
Tác dụng của các nút lệnh đó là :
B : để tạo chữ đậm.
I : để tạo chữ nghiêng.
U : để tạo chữ có dấu gạch chân.
Đáp án đúng là A. Nhấn Enter.
Căn cứ để xác định công dân của mỗi nước là Quốc tịch
Công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em gồm 4 nhóm quyền.
Đó là :
+ Nhóm quyền sống còn.
+ Nhóm quyền bảo vệ.
+ Nhóm quyền phát triển.
+ Nhóm quyền tham gia.
Nội dung nhóm mk thích nhất là :
- Nhóm quyền bảo vệ : là những quyền nhằm bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bị bóc lột và xâm hại.
Mk chọn câu a) ; d)
Quyền và nghĩa vụ học tập là:
- Học tập là quyền và nghĩa vụ của công dân.
- Mọi công dân có thể học tập không hạn chế từ tiểu học đến sau đại học.
- Có thể học bất kì nghành nghề nào thích hợp với bản thân.
- Có thể học nhiều hình thức và học suốt đời.
- Trẻ em trong độ tuổi quy định ( 6 -> 14 ) có nghĩa vụ bắt buộc phải hoàn thành giáo dục tiểu học.
Nguyên nhân gây tai nạn giao thông là:
- Do ý thức người tham gia giao thông chưa tốt.
- Đường xấu hẹp.
- Người tham gia giao thông đông.
- Phương diện giao thông không đảm bảo an toàn.
Nguyên nhân quan trọng nhất là:
- Phương tiện giao thông không đảm bảo an toàn.
Ý nghĩa của việc học tập là:
a. Đối với bản thân:
- Giúp con người có kiến thức có hiểu biết được phát triển toàn diện.
- Trở thành con người có ích cho gia đình và xã hội.
b. Đối với gia đình.
- Góp phần quan trọng vào việc xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc.
c. Đối với xã hội.
- Giáo dục để đào tạo nên những con người lao động mới có đủ phẩm chất và năng lực cần thiết xây dựng đất nước giàu mạnh.
Để tổ chức bữa ăn, cần thực hiện theo quy trình gồm các công việc sau :
- Xây dựng thực đơn.
- Chọn lựa thực phẩm phù hợp cho bữa ăn.
- Chế biến món ăn.
- Trình bày bàn ăn và thu dọn sau khi ăn.
Tại sao những công việc này phải thực hiện theo quy trình ?
- Vì chúng ta làm những bước đó để dễ thực hiện hơn và người thực hiện bữa ăn đó làm cho các người ăn thêm ngon miệng hơn vì người thực hiện bữa ăn rất lịch sự, chu đáo và điềm tĩnh.