HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Cơ chế di truyền học của hiện tượng lặp đoạn là
A. do sự đứt gãy trong quá trình phân li của các NST đơn về các tế bào con
B. do tác đột biến gây đứt rời NST thành từng đoạn và nối lại ngẫu nhiên
C. NST tái sinh không bình thường ở một số đoạn
D. do trao đổi chéo không cân giữa các crômatit không chị em của cặp NST tương đồng ở kì đầu của giảm phân I
Quá trình thoát hơi nước qua lá là
A. Động lực đầu trên của dòng mạch gỗ
B. Động lực đầu dưới của dòng mạch rây
C. Động lực đầu trên của dòng mạch rây
D. Động lực đầu dưới của dòng mạch gỗ
Một quần thể có thành phần kiểu gen: (0,09 AA : 0,42 Aa : 0,49aa). Tần số alen A và alen a trong quần thể này lần lượt là
A. 0,7 và 0,3.
B. 0,3 và 0,7.
C. 0,6 và 0,4.
D. 0,51 và 0,49.
Đốt cháy hoàn toàn 4,2 gam este X, thu được 3,136 lít CO2 (đktc) và 2,52 gam H2O. Tên gọi của X là?
A. etyl axetat
B. metyl axetat
C. vinyl axetat
D. metyl fomat
Cho các thông tin về vai trò của các nhân tố tiến hóa như sau, các thông tin nói về vai trò của đột biến gen là:
I. Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể theo một hướng xác định.
II. Làm phát sinh các biến dị di truyền của quần thể, cung cấp nguồn biến dị sơ cấp cho quá trình tiến hóa
III. Có thể loại bỏ hoàn toàn một alen nào đó ra khỏi quần thể cho dù alen đó là có lợi.
IV. Không làm thay đổi tần số alen nhưng làm thay đổi thành phần kiển gen của quần thể.
V. Làm thay đổi tần số alen và thành phần kiểu gen của quần thể rất chậm
A. I và IV.
B. II và V.
C. I và III.
D. III và IV.