HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
mình thì lại nghĩ là có :
bởi vì câu hỏi : ngày mai mấy giờ con phải có mặt ở trường để đi trăm quan ? Câu nói đó cho người đọc , người nghe biết được câu hỏi này là từ một người lớn tuổi và có quan hệ rất thân với mình
Nhưng ngược lại : người kia đã trả lời là
6h
Câu nói trên thể hiện người trả lời là một người thiếu lịch sự khi nói chuyện với người lớn tuổi hơn mình
ta sẽ thêm thành câu
'' dạ thưa mẹ ( bố , cô , ....) ngày mai con phải có mặt lúc 6 giờ ở trường để đi thăm quan ạ !''
hay nhưng cậu còn phải sử dung:
+ biện pháp nghệ thuật : so sánh , nhân hóa , ẩn dụ ,...
+ cần biết kết hợp cả hình ảnh lẫn âm thanh
+ phải làm cho người đọc biết dó là văn miêu tả hay tự sự....
+sử dụng các từ loại ...
bâu giờ mình đang bận để sau rùi nói tiếp
Cho dãy chuyển hóa sau : Cr → t o + X CrCl3 → + d d Y KCrO2. Các chất X,Y lần lượt là
A. HCl, KOH
B. Cl2, KCl
C. Cl2, KOH
D. HCl, NaOH
Trong học kì 1, bài nào cũng có ích cho tôi , bài nào cũng dạy tôi tính cách của một con người Việt. Đối với tôi bài mang đầy ý nghĩa sâu sắc và giúp cho tôi có thể biết được mục đích học tập của mình đó chính là bài 11 : Mục đích học tập của học sinh
Bài đã để cho tôi rất nhiều ấn tượng. Cô giáo tôi đã giảng bài một cách tận tình khiến cho cả phòng học của chúng tôi phải lặng im nghe cô giảng, trong bài giảng của cô,cô còn kể chuyện cho chúng tôi nghe, .Cô nói : '' Nếu các em học giỏi thì sau này họ hàng, người thân và cả bạn bè của các em cũng sẽ được nhờ vả , hãy tiếp tục phấn đấu lên . Dù lớp mình có bạn rất tiến bộ có bạn lại không thể nào tiến bộ được. tại sao? các em có biết không ? đó là bởi vì các em lười học,lười suy nghĩ ? cô mong sau bài học này các em sẽ biết được mục đích học tập của các em là gì và từ đó sẽ phát huy khả năng của mình .'' Câu nói đó đã làm lay động trái tim của các bạn lớp tôi từ đó lớp tôi không ngừng tiến bộ , đến cuối học kì 1 chỉ có duy nhất 2 bạn là học sinh trung bình còn đều là học sinh giỏi và tiên tiến. Trong đó tôi là học sinh giỏi , người có số điểm cao nhì lớp.
Tôi còn có một người bạn thân , bạn và tôi đã học thuộc nội dung của bài : Mục đích học tập của học sinh và đẫ được 10 điểm . Từ khi còn ở cấp 1 tôi và bạn luôn học sinh giỏi.Bạn nói với tôi mục đích học tập của bạn là trở thành một bác sĩ đẻ cứu giúp cho trẻ em nghèo trên mảnh đất quê hương Việt Nam .Nhưng tôi cũng không thể để thua bạn được đâu, tôi cũng sẽ cố gắng hoàn thành mục đích của tôi.
nhân
a,Chuẩn bị:
- kính hiển vi
- bàn kính, lá kính
- Lọ đựng nước cất có óng nhỏ giọt
- Giấy hút nước
- Kim nhọn, kim mũi mác
-Vật dụng : củ hành tươi
b, Tiến hành
-Bóc một vảy hành tươi ra khỏi củ hành, dùng kim mũi mác( hoặc mũi dao nhọn nhỏ ) vạch một ô vuông, mỗi chiều khoảng 1/3 cm ở phía trong vảy . Dùng kim mũi mác khẽ lột ô vuông vảy hành cho vào đĩa đồng hồ đã có nước cất
-Lấy một bản kính sạch đã nhỏ sẵn giọt nước, dặt mặt ngoài mảnh vảy hành sát bán kính rồi nhẹ nhàng đậy lá kính lên. Nếu có nước tràn ra ngoài thì dùng giấy hút nước , hút cho đến khi không chàn ra nữa
-Đặt và cố định tiêu bản trên bàn kính
-Quan sát tiêu bản dưới kính hiển vi như đã học
Thành phần cấu tạo của tế bào
+Vách tế bào : làm cho tế bào có hình dạng nhất định
+Màng sinh chất:bao bọc ngoài chất tế bào
+Chất tế bào: là chất keo lỏng,trong chứa các bào quan như lục lạp ( chứa chất diệp lục ở tế bào thịt lá)...
+Nhân :điều khiển mọi hoạt đọng sống của tế bào
+Không bào: chứa dịch tế bào
Các tế bào ở mô phân sinh có khả năng phân chia
Quá trình phân bào:
+Đầu tiên hình thành 2 nhân
+Chất tế bào phân chia
+Vách tế bào hình thành ngăn đôi tế bào cũ thành 2 tế bào con
Cấu tạo của tế bào thực vật gồm:
+ Vách tế bào
+ Màng sinh chất
+Chất tế bào
+Nhân
+không bào
+ Lục lạp