HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Bạn tham khảo nhé!!!!!
- Trẻ đồng sinh cùng trứng: Được sinh ra từ 1 trứng thụ tinh với tinh trùng, qua các lần NP đầu tiên hợp tử được hình thành 2,3,4… TB riêng rẽ, mỗi TB phát triển thành 1 cơ thể. Giống nhau về phương diện di truyền, có KG đồng nhất, cùng giới tính…
- Trẻ đồng sinh khác trứng: Được sinh ra từ 2 hoặc nhiều trứng rụng cùng 1 lần, được thụ tinh cùng lúc bởi các tinh trùng khác nhau. Khác nhau về phương diện di truyền, khác nhau về KG, có thể cùng giới hoặc khác giới tính.
* Vai trò phương pháp nghiên cứu trẻ đồng sinh: Nghiên cứu trẻ đồng sinh giúp người ta hiếu rõ vai trò cùa kiểu gen và vai trò của môi trường đối với sự hình thành tính trạng, sự ảnh hưởng khác nhau của môi trường đôi với tính trạna sô lượng và tính trạng chất lượng.
*) Phương pháp nghiên cứu phả hệ: Là phương pháp theo dõi sự di truyền của một tính trạng nhất định trên những người thuộc cùng một dòng họ qua nhiều thế hệ để xác định đặc điểm di truyền của tính trạng đó (trội, lặn, do một hay nhiều gen kiểm soát)
*) Giải thích:
- Người chín sinh dục muộn, đẻ ít, số lượng con ít, đời sống của một thế hệ kéo dài .
- Con người có luân lý, trí tuệ vì lí do xã hội nên không thể áp dụng các biện pháp lai giống, gây đột biến.
- Bộ NST của người nhiều, số lượng gen trên NST ít, khó quan sát => Người ta sử dụng 5 phương pháp cơ bản sau để nghiên cứu: phả hệ, nghiên cứu đồng sinh, nghiên cứu tế bao học, nghiên cứu di truyền học quần thể, nghiên cứu di truyền học phân tử.
CHÚC BẠN HỌC TỐT!!!
- Do ở những loài hoa trồng bằng hạt là phương thức sinh sản hữu tính có sự kết hợp giữa 2 quá trình giảm phân và thụ tinh:
+ Trong giảm phân có sự phân li độc lập và tổ hợp tự do của các cặp NST tương đồng khác nhau đã tạo ra vô số loại giao tử khác nhau về nguồn gốc NST.
+ Trong thụ tinh có sự tổ hợp ngẫu nhiên giữa các giao tử của bố và mẹ đã tạo ra nhiều tổ hợp NST khác nhau về nguồn gốc NST => Xuất hiện nhiều biến dị tổ hợp.
- Trong khi đó, ở loài sinh sản vô tính (giâm, chiết, ghép,..) dựa vào cơ chế nguyên phân của 2 tế bào có sự nhân đôi của NST và AND => Các đặc điểm di truyền được sao chép nguyên vẹn từ thế này sang thế hệ khác mà không có khả năng tạo biến dị tổ hợp.
- Sự tự nhân đôi của NST diễn ra ở kì trung gian của chu kì tế bào (giai đoạn chuẩn bị vật chất di truyền).
- Trong quá trình quang hợp, thực vật lấy vào khí cacbônic và Nhả ra khí ôxi; nhưng trong quá trình hô hấp thì ngược lại. Do đó thực vật có vai trò giữ cân bằng các khí này trong không khí. Nhờ tác dụng cản bớt ánh sáng và tốc độ gió, thực vật có vai trò quan trọng trong việc điều hoà khí hậu, tăng lượng mưa của khu vực.
Không có ai đạt trên 4 điểm 10 => có 5 bạn đạt được 4 điểm 10 Có 14 bạn đạt từ 3 điểm 10 trở lên (trong đó có 5 bạn được 4 điểm 10) => có 14-5=9 bạn đạt được 3 điểm 10 Có 39 bạn đạt từ 2 điểm 10 trở lên (trong đó có 14 bạn đạt từ 3 điểm 10 trở lên) => có 39-14=25 bạn đạt 2 điểm 10 Có 43 bạn đạt từ 2 điểm 10 trở lên (trong đó có 39 bạn đạt từ 2 điểm 10 trở lên) => có 43-39=4 bạn đạt 1 điểm 10 Vậy lớp có 4.1 + 25.2 + 9.3 + 5.4 = 101 (điểm 10 )
Đây là câu hỏi quan trọng: Bạn học lớp mấy???
- Hô hấp: Là quá trình oxi hóa các hợp chất hữu cơ thành những chất vô cơ đơn giản (CO2 và H2O) đồng thời quá trình này cũng giải phóng ra năng lượng dưới dạng phân tử cao năng ATP.
Bạn tham khảo nhé!!!!
- Tổng số Nu của Gen A = Gen a = 4080/3,4 x 2 = 2400 nuclêôtit
2A + 2G = 2400.
a) Cặp Aa giảm phân không bình thường ở giảm phân I cho 2 loại giao tử: Aa và 0.
G = X = 720 + 840 = 1560 nuclêôtit
b)