HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Cho sơ đồ sau :
X ( C 4 H 9 O 2 N ) → + N a O H , t 0 X 1 → H C l ( d ư ) X 2 → C H 3 O H , H C l ( k h a n ) X 3 → K O H H 2 N - C H 2 C O O K
Vậy X2 là
A. ClH3N–CH2COOH
B. H2N–CH2–COONa
C. H2N–CH2COOC2H5
D. H2N–CH2–COOH
Cho sơ đồ của một dạng cơ chế đột biến cấu trúc NST:
Một học sinh khi quan sát sơ đồ đã đưa ra các kêt luận sau:
(1)Sơ đồ trên mô tả hiện tượng trao đổi chéo giữa các NST không tương đồng.
(2) Đột biến này có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành loài mới.
(3) Có thể sử dụng các dòng côn trùng mang loại đột biến này làm công cụ phòng trừ sâu hại.
(4) Các cá thể mang đột biến này bị giảm khả năng sinh sản.
Có bao nhiêu kết luận đúng về trường hợp bị đột biến trên?
A. 2
B. 1
C. 3
D. 4
cho nghìn like
Ở cà chua, tính trạng quả đỏ là trội hoàn toàn so với quả vàng. Cho 3 cây quả đỏ tự thụ phấn trong đó chỉ có 1 cây dị hợp.Tỉ lệ kiểu hình ở đời con là:
A. 11 đỏ : 1 vàng
B. 3 đỏ : 1 vàng
C. 7 đỏ : 1 vàng
D. 9 đỏ : 7 vàng