HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
I'm fine, thanks
Khi ở ngoài khoảng không (chân không), các nhà du hành vũ trụ có thể nói chuyện với nhau một cách bình thường như khi họ ở trên mặt đất được không? Tại sao?
Hãy trả lời câu hỏi nêu ra ở phần mở bài.
\(\frac{a+b}{a-b}=\frac{c+d}{c-d}\Rightarrow\left(a+b\right)\left(c-d\right)=\left(c+d\right)\left(a-b\right)\)
=> ac - ad + bc - bd = ac - bc + ad - bd
=> ac - ad + bc - bd - ac + bc - ad + bd = 0
=> 2bc - 2ad = 0
=> 2bc = 2ad
=> bc = ad
=> ad = bc
=> a/b = c/d ( ĐPCM)
Cho những nhận xét về thường biến và đột biến:
(1) Thường biến là những biến dị kiểu hình còn đột biến là các biển đổi về kiểu gen.
(2) Thường biến phát sinh trong quá trình phát triển cá thể còn hầu hết đột biến phát sinh trong quá trình sinh sản.
(3) Thường biến xuất hiện do tác động của môi trường còn đột biến không chịu ảnh hưởng của môi trường.
(4) Thường biến là biến dị không di truyền còn đột biến là những biến dị di truyền.
(5) Thường biến thường đồng loạt, định hướng còn đột biến xuất hiện cá thể, theo hướng không xác định.
Có bao nhiêu nhận xét đúng về đặc điểm khác nhau giữa thường biến và đột biến:
A. 4
B. 1
C. 3
D. 2
Thảo luận:
- Việc bịt lá thí nghiệm bằng giấy đen nhằm mục đích gì?
- Chỉ có phần nào của lá thí nghiệm đã chế tạo được tinh bột? Vì sao em biết?
- Qua thí nghiệm này ta rút ra được kết luận gì?
A = -1 + 3 - 5 + 7 +...- 53 +55
SSH : (55 - /-1/ ) : 2 + 1 = 28 ( số hạng)
Ta có : A =( -1 + 3)( -5 + 7) +...(-53 +55)
= 2 + 2 +...+2
Ta có 28 : 2 = 14 số 2
= 2 x 14 = 28