HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
- Đột biến do con người tạo ra:
+ Tạo ra đột biến mai vàng 150 cánh.
+ Sầu riêng cơm vàng hạt lép (ở Cái Mơn - Bến Tre).
- Đột biến phát sinh trong tự nhiên:
+ Bò 6 chân
+ Củ khoai có hình dạng giống người.
+ Người có bàn tay 6 ngón.
( 7x - 113) = 25 . 22 + 200
7x - 113 = 128 + 200
7x - 1331 = 328
7x = 328 + 1331
7x = 1659
=> không có giá trị nào thoả mãn
Bản chất của mối liên hệ “Gen (một đoạn ADN) —> mARN —> Prôtêin —» Tính trạng" chính là trình tự các nuclêôtit trong mạch khuôn cùa ADN quy định trình tự các nuclêôtit trong mạch tnARN, sau đó trình tự này quy định trình tự các axit amin trong cấu trúc bậc 1 của prôtêin. Prôtêin trực tiếp tham gia vào cấu trúc và hoạt động sinh lí cùa tế bào, từ đó biểu hiện thành tính trạng cùa cơ thể. Như vậy, thông qua prôtêin, giữa een và tính trạng có mối quan hệ mật thiết với nhau, cụ thể là gen quy định tính trạng
Gen ( một đoạn ADN) -> mARN -> Prôtêin
Nguyên tắc bổ sung được biểu hiện trong mối quan hệ:
+ Gen ( ADN) -> ARN : A-U , T-A, G-X, X-G
+ ARN -> prôtêin : A-U, G-X
Sorry nhầm ở lần giải trước. Sửa lại như sau
x2+2x+5=(x+1)2+4>=4. Vậy GTNN là 4 khi x=-1
Câu 3: Bậc cấu trúc nào sau đây có vai trò chủ yếu xác định tính đặc thù của protein
A. Cấu trúc bậc 1
B. Cấu trúc bậc 2
C. Cấu trúc bậc 3
D. Cấu trúc bậc 4
có: 1+2+3+4+5+6+7+8+9+1+0=46 ko chia hết cho 9
Tính đa dạng và đặc thù của prôtêin do prôtêin cấu trúc theo nguyên tắc đa phản với 20 loại axit amin và do các cấu trúc không gian.
Câu 5: Loại ARN nào sau đây có chức năng truyền đạt thông tin di truyền?
A. tARN
b. mARN
c. rARN
d. Cả 3 loại trên
Tại sao nói " Nếu không có thực vật thì cũng không có loài người"?
- Không có thực vật thì không có nguồn cung cấp ôxi cho người và động vật.
- Không có thực vật thì không có nguồn thức ăn cung cấp cho động vật. Không có thực vật thì con người không tồn tại được.
Tại sao ở vùng bờ biển người ta phải trồng rừng ở phía ngoài đê?
Trồng cây để ngăn cản gió bão, chống xói lở đê.