Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Hải Dương , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 1
Số lượng câu trả lời 1664
Điểm GP 667
Điểm SP 2400

Người theo dõi (545)

Nguyen Thanh
Kamado Nezuko
Thy Minh Đỗ
Lê Anh Đức

Đang theo dõi (28)

Nguyen Thi Mai
Hà Thùy Dương
Sen Phùng

Câu trả lời:

I. Find the word with the different underlined sound. Say the words aloud.

1. A. wind B. think C. fine D. bike

2. A. photo B. going C. brother D. home

II. Choose the best words to complete the sentences.

1. Do you think we might (to live/ live/ living/ lives) with robots in the future?

2. My future house will have a hi-tech robot to (clean/ cleaning/ cleaned/ cleans) the floors.

3. Please collect all the recyclable, and take them to the (recycle/ recycled/ recyclable/ recycling) factory.

III. Give the correct form of verbs.

1. Rebacca Stevens (be) ...........was............ the first woman to limb Mount Everest.

2. I dream of ......becoming............ a TV MC. (become)

IV. Read the postcard. Are these sentences True or False.

Dear Mum and Dad,

Well, here I am in Peru pn our South America tour. We got to Lima five days ago. We had a good journey. It took three days by bus, but we saw lót of things on the way. We didn't do much for the first two days, as a couple of the other guys were ill. We spent most of the time on the beach. (They're OK now!). On Wednesday, we came up to the mountains, and yesterday we went to the old Inca city of Machu Picchu and did some sightseeing. It was fantastic! We didn't have a lot of time there, but we saw everything and I took lots of photos. Hope you're well. Did you get my card from Caolombia?

Love

Matt

PS we're off to Bolivia tomorrow!

1. Matt arrived in Peru yesterday. False (F)

2. He traveled by bus. True (T)

3. He was ill for two days. False (F)

4. Matt went to Machu Picchu three days ago. False (F)

5. He didn't take a camera with him. False (F)

6. He sent his parents a postcard from Colombia. True (T)

V. Make question.

I will buy a hi-tech robot next week but I am not sure I have enough money. (using might)

=> I might buy a hi-tech robot next week but I am not sure I have enough money.

VI. Rewrite the sentence.

Hoa began to join the 3Rs Club when she was in grade 6.

=> Hoa has joined the 3Rs Club when she was in grade 6.

Good luck !!!

Câu trả lời:

Hỏi đáp Sinh học

Câu trả lời:

Hỏi đáp Sinh học

Câu trả lời:

1/

Đấu tranh sinh học là những biện pháp đấu tranh sinh học sử dụng các thiên địch (sinh vật tiêu diệt sinh vật có hại), gây bệnh truyền nhiễm và gây vô sinh ở động vật gây hại nhằm hạn chế tác động gây hại của sinh vật gây hại.

Biện pháp :

2/

Những biện pháp đấu tranh sinh học gồm : Sử dụng các thiên địch (sinh vật tiêu diệt sinh vật có hại), gây bệnh truyền nhiễm và gây vô sinh ở động vật gây hại, nhằm hạn chế tác động gây hại của sinh vật gây hại.

*Ưu điểm:
Sử dụng đấu tranh sinh học đã mang lại những hiệu quả cao, tiêu diệt những loài sinh vật có hại, thế hiện nhiều ưu điếm so với thuốc trừ sâu, diệt chuột. Những loại thuốc này gây ô nhiễm môi trường, ô nhiễm rau, quả, ảnh hưởng xấu tới sinh vật có ích và sức khỏe con người, gây hiện tượng quen thuốc, giá thành còn cao.
*Hạn chế:
- Nhiều loài thiên địch được di nhập, vì không quen với khí hậu địa phương nên phát triển kém. Ví dụ, kiến vông được sử dụng đê diệt sâu hại lá cam, sẽ không sống được ở những địa phương có mùa đông quá lạnh.
— Thiên địch không diệt hết được sinh vật gây hại mà chỉ kìm hãm sự phát triển của chúng. Vì thiên địch thường có số lượng ít và sức sinh sản thấp, chỉ bắt được những con mồi yếu hoặc bị bệnh. Khi thiên địch kém phát triển hoặc bị tiêu diệt, sinh vật gây hại được miễn dịch, thì sinh vật gây hại lại tiếp tục phát triển.
— Sự tiêu diệt loài sinh vật có hại này lại tạo điều kiện cho loài sinh vật khác phát triển. Ví dụ để diệt một loài cây cảnh có hại ở quần đảo Hawai, người ta đã nhập 8 loài sâu bọ là thiên địch của loài cây cảnh này. Khi cây cảnh bị tiêu diệt, đã làm giảm số lượng chim sáo chuyên ăn cây cảnh, nên làm tăng số lượng sâu hại ruộng mía vôn là mồi của chim sáo. Kết quả là diệt được một loài cây cảnh có hại song sán lượng mía đã bị giam sút nghiêm trọng.
— Một loài thiên địch vừa có thể có ích, vừa có thể có hại:
Ví dụ, đôi với nông nghiệp, chim sẻ có ích hay có hại? Vấn đề này trước đây được tranh luận nhiều:
+ Chim sẻ vào đầu xuân, thu và đông, ăn lúa, thậm chí ở nhiều vùng còn ăn cả mạ mới gieo. Vậy chim sẻ là chim có hại.
+ Về mùa sinh sản, cuối xuân đầu hè, chim sẻ ăn nhiều sâu bọ có hại cho nông nghiêp. Vậy là chim sẻ có ích.
Qua thực tê, có một giai đoạn Trung Quốc tiêu diệt chim sẻ (vì cho ràng chim sẻ có hại), nên đã bị mất mùa liên tiếp trong một số năm. Thực tế đó đã chứng minh chim sẻ là chim có ích cho nông nghiệp.

3/

Động vật quý hiếm là những động vật có giá trị về : thực phẩm, dược liệu, mĩ nghệ, nguyên liệu công nghệ, làm cảnh, khoa học. xuất khẩu... và là những động vật sống trong thiên nhiên trong vòng 10 năm trờ lại đây đang có số lượng giảm sút.
Động vật nào có số lượng cá thể giảm 80% đuợc xếp vào cấp độ rất nguy cấp (CR); giảm 50% thì được xếp vào cấp độ nguy cấp (EN) ; giảm sút 20% thì được xếp ờ cấp độ sẽ nguy cấp (VU). Bất ki một loài động vật quý hiếm nào được nuôi hoặc bảo tồn thì được xếp vào cấp độ ít nguy cấp (LR).

Để bảo vệ động vật quý hiếm cần đầy mạnh việc bảo vệ môi trường sông của chủng, cấm săn bắt, buôn bán trái phép, đầy mạnh việc chăn nuôi và xây dựng các khu dự trữ thiên nhiên,...

Câu trả lời:

Hỏi đáp Sinh học